Hạ tầng

Đã đủ 80% nguồn cát đắp nền, dự án Vành đai 3 TP.HCM sẵn sàng khởi công

12/05/2023, 22:57

Nguồn cát đắp nền đã đáp ứng khoảng 5,8 triệu m3 (đạt khoảng 80,5%), sẵn sàng phục vụ cho khởi công dự án Vành đai 3 TP.HCM.

Ngày 12/5, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban QLDA) cho biết, đến thời điểm hiện nay, nguồn vật liệu cung cấp cho dự án Vành đai 3 đã sẵn sàng và đủ thi công liên tục đến khi hoàn thành.

img

Một đoạn dự án Vành đai 3 Mỹ Phước - Tân Vạn ở Bình Dương đã đưa vào sử dụng

Cụ thể, toàn dự án Vành đai 3 cần 7,2 triệu m3. Nguồn cát đắp nền hiện đã đáp ứng khoảng 5,8 triệu m3 (đạt khoảng 80,5%), sẵn sàng phục vụ cho công tác khởi công.

Riêng đối với 1,4 triệu m3 còn lại, tổ công tác cũng đã làm việc với các địa phương và Bộ Tài nguyên và Môi trường để được cung cấp trong các năm tiếp theo.

Cũng theo Ban QLDA, hiện dự án thành phần 1 và 2 của dự án Vành đai 3 TP.HCM đạt tiến độ theo quy định. Đối với dự án thành phần 1, công tác thiết kế kỹ thuật như hồ sơ thiết kế kỹ thuật của 4 gói thầu xây lắp đã được Sở GTVT thẩm định và đã được Ban phê duyệt.

Từ nay đến cuối tháng 6/2023, Ban QLDA triển khai tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp, tư vấn và ký kết hợp đồng để khởi công.

Còn dự án thành phần 2, TP Thủ Đức và và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh đã phê duyệt chính sách bồi thường hỗ trợ, tái định cư của dự án.

Ban QLDA đã chuyển kinh phí bồi thường đợt 1 cho TP Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh với số tiền hơn 5.624 tỷ đồng.

Hiện nay, các địa phương đang khẩn trương chi trả tiền bồi thường đợt 1 cho các hộ dân. Dự kiến bàn giao 70% mặt bằng trong tháng 6/2023 để đáp ứng tiến độ khởi công 4 gói thầu xây lắp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.