Quản lý

Đã gắn “chíp” cho hơn 100 xe ở Bến xe Miền Đông

30/05/2019, 14:09

Có hơn 100 xe ở Bến xe Miền Đông đã được gắn “chíp” khi ra vào bến.

img
Các phương tiện khi hoạt động ở Bến xe Miền Đông được gắn chíp để quản lý thuận tiện hơn

Ngày 30/5, ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết đơn vị này đã gắn chíp điện tử cho các xe ra vào bến. Cụ thể đến nay đã lắp đặt được cho hơn 100 phương tiện của hãng Kumho Samco chuyên chạy các tuyến TP.HCM - Vũng Tàu, TP.HCM - Phan Thiết, TP.HCM - Tây Nguyên. Hiện, các đơn vị đang gửi danh sách phương tiện lên Bến để lắp đặt tiếp, dự kiến trong một tháng sẽ lắp đặt hết cho khoảng 2.500 phương tiện đang hoạt động tại Bến xe Miền Đông.

Đây là một phần của kế hoạch xây dựng “Bến xe điện tử” đang được thực hiện. Các xe ra vào bến sẽ được gắn một “chíp”, khi đi vào hay ra bến sẽ có camera theo dõi mà không cần phải dừng lại, giảm thời gian chờ đợi của hành phương tiện. Đây cũng là việc rất tốt để quản lý lưu lượng xe ra vào bến.

Lãnh đạo Bến xe Miền Đông cho biết để thực hiện việc gắn chíp, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định tại BXMĐ phải cung cấp số lượng, danh sách phương tiện hiện đang hoạt động tại bến và người đại diện ký nhận thẻ chíp. Bến sẽ cấp phát thẻ miễn phí lần đầu và đề nghị đơn vị vận tải bảo quản trong thời gian 3 năm.

Trong khoảng thời gian đó, nếu xảy ra mất mát, hư hỏng (do lỗi chủ quan) thì đơn vị vận tải bồi thường thiệt hại để trang bị thẻ chíp mới cho phương tiện. Trường hợp đơn vị vận tải thay thế phương tiện hoạt động phải có trách nhiệm thu hồi và hoàn trả thẻ chíp cho Bến, đồng thời thông báo cho Bến để kịp thời phối hợp thu hồi thẻ chíp và lắp đặt lại lên phương tiện mới được thay thế.

Theo quy định về Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về bến xe, quy định bến xe phải trang bị phần mềm quản lý bến xe và hệ thống camera giám sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.