An ninh hình sự

Đã gây tai nạn còn tháo dép đập mặt cảnh sát

06/05/2014, 13:47

Sau khi chiếc ô tô va chạm với xe máy, người đàn ông điều khiển ô tô nhảy vào đánh người đi xe máy, còn một phụ nữ từ trên xe lao xuống, miệng văng tục, chửi bới, tháo dép đánh cả cảnh sát...

Sau khi chiếc ô tô va chạm với xe máy, người đàn ông điều khiển ô tô nhảy vào đánh người đi xe máy, còn một phụ nữ từ trên xe lao xuống, miệng văng tục, chửi bới, tháo dép đập vào mặt cảnh sát...

Xuân hành hung, lăng mạ cảnh sát giữa đường. Ảnh: Cắt từ clip.
Xuân hành hung, lăng mạ cảnh sát giữa đường. Ảnh: Cắt từ clip

Ngày 6/5, Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Xuân (SN 1969, ở số 4, ngõ 371 đường La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Trước đó, rạng sáng ngày 3/5, tổ công tác công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) gồm 3 đồng chí tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đến ngã tư Trần Phú - Hoàng Diệu, cảnh sát thấy vụ va chạm giao thông giữa xe máy và ôtô 4 chỗ mang biển kiểm soát BKS: 30A - 166.00.

Lái xe ô tô là Nguyễn Minh Phương (SN 1960, ở A3 Giảng Võ, phường Giảng Võ, quận Ba Đình) đã xuống đánh người đàn ông đi xe máy ngã lăn ra đường vì cho rằng anh ta ăn vạ.

Đồng chí Dũng đã xuống yêu cầu chấm dứt hành vi trên và giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. Khi thấy công an, người đàn ông đi xe máy đã rời khỏi hiện trường.

Nguyễn Ngọc Xuân tại cơ quan điều tra
Nguyễn Ngọc Xuân tại cơ quan điều tra

Thấy vậy, Nguyễn Ngọc Xuân trong ôtô bước ra liên mồm chửi bới, dùng tay đánh vào mặt cán bộ công an phường. Dù đã được mọi người can ngăn, song chị này tiếp tục lao vào giật cúc áo ngành của đồng chí Nguyễn Trung Dũng.

Khi đồng chí Hiếu và Thành yêu cầu Xuân không hành hung cảnh sát nhưng người phụ nữ này bỏ ngoài tai, tháo dép đập vào mặt cảnh sát và kèm theo những lời thách thức, chửi bới tục tĩu.

Sau đó, Xuân vào xe ô tô nổ máy cố thủ. Đồng chí Hiếu và Dũng đứng trước đầu xe yêu cầu Xuân tắt máy, xuống xe để làm rõ sự việc nhưng Xuân không chấp hành mà bất ngờ lái xe lao thẳng vào người đồng Dũng.

Chỉ có đồng chí Hiếu nhanh chân tránh được, còn đồng chí Dũng bị hất lên nắp capo cho đến khi người dân và đồng nghiệp đuổi kịp và yêu cầu Xuân dừng xe để đồng chí Dũng xuống. Sau đó Xuân tiếp tục lái xe bỏ chạy.

Ngày 4/5, Nguyễn Ngọc Xuân đã đến CAQ Ba Đình đầu thú. Tại cơ quan điều tra Xuân khai nhận đã chửi bới, đánh lại lực lượng công an khi đang làm nhiệm vụ.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.