Hạ tầng

Đã hoàn thành 102/187 cầu treo dân sinh

13/05/2015, 13:29

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu hoàn thành 187 cầu treo dân sinh trong tháng 6 tới.

img_0981-0902
Có cầu treo mới, người dân xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ - Thái Nguyên vây quanh Bộ trưởng Đinh La Thăng nói lời cảm ơn và bày tỏ sự vui mừng khôn xiết.

Báo cáo Ban Cán sự đảng Bộ GTVT về tình hình triển khai Đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện cho biết, hiện nay đã hoàn thành 102 cầu, đang thi công 82 cầu, 3 cầu còn lại sẽ triển khai thi công trong tháng 5/2015.

“Để đảm bảo tiến độ hoàn thành theo yêu cầu của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN đã tổ chức họp kiểm điểm và đẩy nhanh tiến độ thi công với tất cả các đơn vị tham gia thực hiện đề án”, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết.

Về vấn đề này, Bộ trưởng nhấn mạnh, đối với dự án cầu 187 cầu phải cố gắng phấn đấu hoàn thành trong tháng 6, để tháng 7/2015 tổng kết Đề án này cùng với chương trình tổng kết công tác giao thông nông thôn.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan triển khai giai đoạn 2 phải tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật như rà soát lại thiết kế, tổng mức đầu tư, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

“Thiết kế phải phù hợp, không gây lãng phí. Đây là chương trình cầu dân sinh cho bà con ở những nơi khó khăn nhất của xã hội nên phải lưu ý đến việc công khai minh bạch, làm đúng và chuẩn mực, hoàn thành sớm để mang lại hạnh phúc cho người dân. Tôi không chấp nhận việc một chương trình có ý nghĩa nhân văn như thế này mà xảy ra tiêu cực hay bất kỳ vấn đề không mong muốn nào khác” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Liên quan đến chương trình Nhịp cầu yêu thương, ông Huyện cho biết hiện đã có 18,6 tỷ đồng tiền mặt được các nhà tài trợ chuyển về quỹ của Chương trình. Cùng đó, có 19 nhà tài trợ đăng ký xây dựng 41 cầu, tương đương với tổng số tiền 200,68 tỷ đồng. “Đối với các cầu được đăng ký tài trợ xây dựng qua chương trình Nhịp cầu yêu thương, Tổng cục Đường bộ VN đã chỉ đạo các đơn vị tư vấn triển khai thiết kế, thẩm tra ngay làm căn cứ phê duyệt và triển khai thi công” – ông Huyện nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.