Làm báo cùng Giao thông

Đã khắc phục kẻ vạch tim đường đảm bảo ATGT

25/05/2014, 09:21

Như Báo Giao Thông đã đưa tin "Cần kẻ vạch tim đường đèo Phú Gia, Phước Tượng và đường dẫn hầm Hải Vân". Sau khi bài báo đăng tải, cơ quan quản lý đã khắc phục kẻ vạch tim đường.

Như Báo Giao Thông đã đưa tin "Cần kẻ vạch tim đường đèo Phú Gia  và đường dẫn hầm Hải Vân". Sau khi bài báo đăng tải, cơ quan quản lý đã khắc phục kẻ vạch tim đường.

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, Cục quản lý đường bộ II đã chỉ đạo nhà thầu sơn kẻ vạch lại những đoạn mờ, vạch liền để đảm bảo ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông trên các đoạn đường dẫn phía Nam và Bắc hầm Hải Vân, đèo Phước Tượng và Phú Gia.

Trước khi Báo Giao Thông chưa phản ánh
Đèo Phước Tượng, Phú Gia chưa được kẻ vạch tim đường

 

Sau khi báo Giao Thông phản ánh
Sau đó, các cơ quan quản lý  đã kẻ lại vạch tim đường

Trung tá Hồ Quốc Văn, Đội Trưởng TTKS GT số 2 (PC67 tỉnh Thừa Thiên -Huế) cho biết: Trên đèo Phước Tượng, Phú Gia (T.T Huế) trước đây các nhà thầu sau khi duy tu bão dưỡng, trải lại thảm nhựa không kẻ vạch tim đường nên khó khăn trong việc xử lý vi phạm vì không biết căn cứ ở đâu. Nhưng sau khi Báo Giao Thông phản ánh các nhà thầu đã kịp thời  kẻ vạch tim, vạch liền (cấm  vượt trên đèo) tạo điều kiện cho  lực lượng TTKS, quay camera xử phạt chính xác. Tình hình ách tắc giao thông, TNGT giảm đáng kể.

G
Các phương tiện "ngoan ngoãn" chấp hành luật giao thông đường bộ

 

d
Đường dẫn vào Hầm hải Vân Nam-Bắc đã được cơ quan quản lý khắc phục kẻ vạch tim đường rõ ràng

 

f
Đường dẫn vào Bắc Hầm Hải Vân
g
Đường dẫn vào Nam Hầm Hải Vân nếu có kẻ vạch liền tim đường thì các lái xe chấp hành rất nghiêm túc

Theo quan sát của PV Báo Giao Thông có mặt trên các đoạn đường QL1 qua đèo Phước Tượng, Phú Gia, tình hình trật tự ATGT trên các đèo, đường dẫn vào Hầm Hải Vân đã được thiết lập lại, các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt ô-tô khi qua đoạn đường này đều chấp hành nghiêm chỉnh.

Anh Lê Hữu Phước (39 tuổi, Trú tại Đông Hà, Quảng Trị) điều khiển xe khách BKS 74B-00083 cho biết: Trước đây trên các đoạn đường đèo Phước Tượng, Phú Gia các vạch tim đường mờ hoặc có đoạn không có thì các tài xế tha hồ tranh giành nhau vượt rất nguy hiểm. Sau khi có kẻ vạch tim đường rõ ràng thì  lái xe biết “sợ",  chấp hành pháp luật về TTATGT.

                                                                                                                       Đắc Bình

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.