An ninh hình sự

Đã khoanh vùng nhóm phá hoại ống dẫn cát dự án nhà ở mật độ cao ở Bạc Liêu

06/10/2022, 20:20

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã khoanh vùng nhóm đối tượng nghi vấn, và đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Ngày 6/10, tại buổi họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý 3/2022 của tỉnh Bạc Liêu, đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, ngày 28/7, Công an tỉnh Bạc Liêu nhận được tin báo đường ống bơm cát san lấp trong quá trình thi công Dự án Nhà ở mật độ cao tại xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu bị đốt cháy và khoan lỗ.

img

Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu thông tin về vụ việc đường ống dẫn cát cho Dự án Nhà ở mật độ cao ở Bạc Liêu bị phá hoại.

“Công an xác định thiệt hại ban đầu chỉ là 750.000 đồng. Nguyên nhân được xác định có thể do cạnh tranh làm ăn và có thể do gây sức ép chủ đầu tư”, đại tá Thắng cho hay.

Theo ông Thắng, ngày 31/7, Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức cuộc họp với Công an TP Bạc Liêu và các phòng, ban chuyên môn.

Trong đó, có giao Công an TP Bạc Liêu chủ trì phối hợp với Công an tỉnh lập chuyên án điều tra, xác minh làm rõ ai gây ra vụ việc này để xử lý theo quy định pháp luật.

“Quá trình điều tra, chúng tôi đã khoanh vùng nhóm đối tượng nghi vấn. Tuy nhiên, về việc xác định ai chỉ đạo hay gây ra vụ việc này vẫn đang trong quá trình điều tra, khi có kết quả sẽ có thông tin cụ thể cho báo chí”, đại tá Thắng thông tin thêm.

img

Những ống dẫn cát san lấp bị đốt cháy.

Trước đó, theo báo cáo của Công ty CP BEDA T&C (Công ty) - đơn vị phát triển dự án, Dự án Nhà ở mật độ cao Hiệp Thành - Vĩnh Trạch Đông bị phá hoại ảnh hưởng đến tiến độ thi công của toàn dự án.

Cụ thể, vào rạng sáng 28/7, nhân viên công ty phát hiện đường ống bị đốt cháy và bị khoan các lỗ đường kính khoảng 4cm. Hành vi phá hoại này đã làm kế hoạch bơm cát vào khu vực dự án không thể thực hiện được.

Phía công ty cho rằng, đây là hành động dằn mặt chủ đầu tư và nhà thầu mang tính phá hoại hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Từ đó, gây thiệt hại vật chất và ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công của toàn dự án. Đồng thời làm mất ổn định an ninh trật tự tại địa phương.

Vì vậy, phía công ty đề nghị Công an TP Bạc Liêu tiến hành điều tra và xử lý nghiêm các đối tượng phá hoại theo quy định của pháp luật.

Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đã chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý các đối tượng có hành vi phá hoại.

“Trường hợp cần thiết có thể mở chuyên án điều tra làm rõ đối với các đối tượng có hành vi phá hoại. Tuyệt đối không để tái diễn tình trạng này làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.