Đời sống

Đã làm rõ nguyên nhân hàng trăm tài xế đình công tại Cửa khẩu Tân Thanh

01/06/2021, 12:55

Cơ quan chức năng và Công ty CP Vận tải Bảo Nguyên khẳng định vụ hàng trăm tài xế đình công trong đêm tại Tân Thanh, Lạng Sơn chỉ là hiểu nhầm.

img

Hàng trăm tài xế tại cửa khẩu Tân Thanh đình công trong đêm. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn khẳng định, ngày 31/5, ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông về việc hàng trăm tài xế tại Cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn đình công trong đêm, phản đối điều kiện ăn ở khi thực hiện công việc lái xe chuyên trách xuất khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Tân Thanh.

Qua làm việc với các bên liên quan, đơn vị đã làm rõ việc nước sinh hoạt bẩn đục như phản ánh là có thật. Tuy nhiên, đây chỉ là việc thau rửa bể chứa của bến xe, Công ty Bảo Nguyên đã có văn bản thông báo trước đến các cơ quan chức năng và các lái xe. Đến nay, tình trạng này đã được giải quyết dứt điểm.

Cũng theo lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn: Qua điều tra, thực chất, việc phản ánh, không đồng tình trên chỉ là cái cớ của một nhóm tài xế quê huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang có nhà cách cửa khẩu khoảng 100km.

Trước đây, sau khi hoàn thành nhiệm vụ xuất khẩu hàng hóa, các tài xế này đều về nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình. Hiện nay, do mới được đưa vào quản lý, lại chưa hiểu chuyện nên phản đối, không muốn bị quản lý tập trung, ăn ở tại bến trong thời gian dài.

Vấn đề xuất này, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đã tích cực tuyên truyền, giải thích rõ việc quản lý tập trung tại bến xe là yêu cầu bắt buộc đã được Chính phủ và UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo làm ngay trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cửa khẩu hiện nay.

Việc chấp hành phải trên tinh thần tự nguyện, đăng ký của các doanh nghiệp vận tải. Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng -Lạng Sơn đã yêu cầu các doanh nghiệp rà soát, thay thế ngay các tài xế không có nguyện vọng hợp tác lâu dài.

Lãnh đạo Công ty CP Vận tải Bảo Nguyên cũng cho biết, ngay khi nắm được vụ việc, trong ngày 31/5, đơn vị đã trực tiếp làm việc với các tài xế liên quan để làm rõ vụ việc.

Tại đây, các tài xế cho biết thời điểm đó, do đi làm về muộn, không nghe được thông báo rửa bể trước đó nên bốc đồng quay video, phản ánh lên mạng xã hội.

Sau đó các tài xế đã ký kết biên bản làm việc, khẳng định chỉ là hiểu nhầm và xin tiếp tục ở lại đồng hành cùng đội lái xe chuyên trách, cam kết thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.