Bạn cần biết

Đà Lạt: Đưa "nhà ma" vào phục vụ du lịch miễn phí

29/04/2015, 13:30

“Ngôi nhà ma” ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) chuẩn bị được đưa vào hoạt động phục vụ du lịch miễn phí.

nha_ma
Ngôi nhà số 32 đường 3/4, TP Đà Lạt

Ngày 23/4, đại diện chủ sở hữu hai “căn nhà ma” số 32 và 34, trên đường 3/4, TP Đà Lạt cho biết sau khi đấu giá thành công hai căn nhà trên với giá trên 3,4 tỷ đồng, họ đã bắt tay vào việc chỉnh trang, tu sửa lại toàn bộ căn nhà nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên hiện trạng kiến trúc.

Ngoài ra, khuôn viên tòa nhà cũng được mở rộng, trồng thêm nhiều loại cây, hoa mới để tạo vẻ đẹp thơ mộng của cảnh quan.

Dịp 30/4 và 1/5 tới, hai ngôi nhà này sẽ mở cửa cho khách du lịch vào tham quan, sau đó tiếp tục trùng tu, nâng cấp. Theo chủ sở hữu hai ngôi nhà này, khi đã hoàn tất công việc chỉnh trang, họ sẽ biến nơi đây thành điểm du lịch phục vụ cộng đồng miễn phí và tạo nên trạm dừng chân mới trước khi bước vào TP Đà Lạt.

Ngôi nhà số 32 và 34, đường Ba Tháng Tư tọa lạc tại lưng chừng giữa hai quả đồi, được bao bọc bởi rừng thông. Một tòa nhà nằm bên phía tay trái và tòa nhà còn lại ở phía tay phải theo hướng đi vào TP Đà Lạt.

dalat-s23.4.15-2
Ngôi nhà số 34 đang được gấp rút hoàn thành

Hai căn nhà này do các chức sắc giàu có người Pháp cho xây dựng vào những năm đầu tiên của thế kỷ XX, được đánh giá là có lối kiến trúc và nội thất cực kỳ hiện đại thời bấy giờ. Mỗi căn nhà đều có một tầng hầm dành làm nơi để xe, một tầng trệt và một lầu, được bố trí thành nhiều phòng nhỏ bên trong.

Sau năm 1975, hai căn nhà trên được chuyển nhượng qua nhiều đời chủ nhưng hầu hết đều không được đưa vào sử dụng dẫn đến xuống cấp, hư hỏng nặng, hầu như chỉ còn lại bộ khung.

Do bị để hoang tàn, không người quản lý, lại nằm giữ rừng thông hiu hắt nên trong một thời gian dài hai căn nhà này bị đồn thổi với những câu chuyện hoang đường, vô căn cứ, nên người ta quen gọi là “ngôi nhà ma”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.