Độc - Lạ

Đã mắt với khách sạn 72 tầng dát vàng ở Trung Quốc

19/06/2015, 05:25

Mỗi hộ gia đình ở làng Hoa Tây đã đóng góp 35 tỷ VND để xây dựng khách sạn dát vàng cao 72 tầng.

1
Vật dụng dát vàng trong khách sạn

Làng Hoa Tây thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc được mệnh danh là ngôi làng giàu nhất nước này, bởi người dân nơi đây đã chung tay đóng góp và xây dựng để xây dựng một khách sạn hạng sang 72 tầng và dát vàng ở khắp nơi.

Khách sạn này có tên là Long Xi International, với tổng chiều cao là 328m được chia thành 72 tầng. Trên đỉnh có bể bơi, còn tầng 2 có khu mua sắm rộng tới 2.000m2. Tại khu vực lễ tân được dát vàng khắp nơi, tạo nên một không gian sang trọng hoàng gia.

h3
Trên trần cũng được dát đầy vàng

Tổng  kinh phí xây dựng khách sạn này lên tới 3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 10,5 nghìn tỷ đồng) và đây đều là tiền đóng góp của các hộ gia đình sống trong làng.

Công trình này được xây dựng nhân dịp 50 năm thành lập làng, và khi đó mỗi hộ gia đình góp 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 35 tỷ đồng). Khách sạn này cũng được coi là biểu tượng thể hiện sự giàu có và quyền quý của người dân làng này.

5
Có nguyên cả một hội trường yến tiệc

Được biết, trước đây làng này có truyền thống làm nông nghiệp. Nhưng bắt đầu từ những năm 1950 nhờ sự dẫn dắt của ông Ngô Nhân Bảo - Bí thư Đảng ủy làng Hoa Tây đã đưa ngôi làng trở nên giàu có như ngày nay. Chính vì vậy, mọi người cùng nhau chung tay đóng góp xây dựng khách sản cao cấp bậc nhất này, cũng như một lời cảm ơn và ghi nhớ công ơn gây dựng làng xã của cố Bí thư.

Một số hình ảnh khác của khách sạn:

h6
Phòng dành cho tổng thống
h7
 
h5
Đồ đạc bên trong cũng rất nhiều chỗ dát vàng
h4
 
7
 
h2
 
3
 
h1
 
4
 
6
Vòi sen bằng vàng
2
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.