Du lịch

“Đã mắt” với những địa điểm ngắm mưa sao băng đẹp nhất thế giới

13/01/2022, 01:00

Khi nhìn thấy những bức ảnh này, nhiều người ngay lập tức muốn tìm một nơi nào đó vắng vẻ, yên tĩnh để ngắm bầu trời đêm.

img

Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Dan Monk, dải ngân hà được chụp từ bờ biển Broad Haven South ở Pembrokeshire, xứ Wales thật lung linh và huyền ảo. Dan còn là nhà thiên văn học tại đài quan sát Kielder ở Northumberland.

img

Một bức ảnh đẹp mê hồn về dải ngân hà ở bải biển Broad Haven, nước Anh. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy được lõi thiên hà màu đen ở giữa. Đó là một hố đen siêu lớn có khối lượng gấp 4 triệu lần mặt trời.

img

Đây là hình ảnh cực quang trên trên tàn tích của lâu đài Dunstanburgh có từ thế kỷ 14 ở Northumberland. Ở Vương quốc Anh, rất hiếm khi cực quang xuất hiện. Thông thường, cực quang sẽ xuất hiện nhiều ở phía bắc Scotland trong điều kiện thời tiết không u ám.

img

Một bầu trời đầy sao trên lâu đài Dunstanburgh ở Northumberland. Trong bức ảnh này có thể thấy một số chòm sao nổi bật như Auriga, Perseus, Andromeda và Aries.

img

Một trận mưa sao băng Geminids được chụp tại Sycamore Gap ở Northumberland. Geminids là một trận mưa sao băng cực lớn, cứ 1-2 phút sẽ có một sao băng lướt qua. Một màn trình diễn như vậy kéo dài khoảng 1 tiếng với 120 sao băng.

img

Bức ảnh chụp tại Northumberland cho thấy có 7 thiên thạch rơi trong thời gian kéo dài 1 tiếng. Nhiếp ảnh gia Dan giải thích: “Thiên thạch là những hạt bụi nhỏ từ hệ mặt trời bốc cháy trong khí quyển Trái đất”.

img

Bức ảnh đáng kinh ngạc này cho thấy sao chổi Neowise lướt qua trên bầu trời vùng Durham, Anh. Nhiếp ảnh gia Dan đã dành 5 đêm liên tiếp để chụp ảnh sao chổi và thành công vào một buổi sáng sớm.

img

Phóng tầm mắt lên phía trên, bạn sẽ thấy một bức tranh ngoạn mục của dải ngân hà trên lâu đài Lindisfarne ở Northumberland. Lâu đài Lindisfarne cực kỳ hoành tráng và trở nên ấn tượng dưới bầu trời đêm đầy sao.

img

Bức ảnh tuyệt đẹp này cho thấy dải ngân hà đẹp đến thế nào vào một mùa hè trên đảo Man, phía tây nam của Scotland.

img

Một bức ảnh chụp nhanh tuyệt đẹp của dải ngân hà trên hồ Buttermere ở Cumbria. Một trong những thách thức lớn nhất khi chụp ảnh thiên văn là trúng vào ngày trời có nhiều mây. Đặc biệt, vào những tháng mùa đông, nhiệt độ -10 độ C nhưng nhiếp ảnh gia Dan buộc phải mặc ít áo ấm để không bị cản trở khi chụp ảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.