Giao thông

DA mở rộng 29km QL1 qua Quảng Ngãi sẽ về đích trước 4 tháng

31/10/2014, 10:59

Công ty TNHH BOT Thiên Tân – Thành An (Quảng Ngãi) tự tin "cán đích" ít nhất 1 tháng so với tiến độ tỉnh Quảng Ngãi giao cho các nhà thầu.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhịp độ thi công trên tuyến đang được đẩy nhanh và nhà thầu đã sẵn sàng các biện pháp ứng phó trước mùa mưa. Mục tiêu của Thiên Tân - Thành An là đưa dự án về đích chậm nhất vào tháng 8/2015, sớm hơn 4 tháng so với kế hoạch hoàn thành toàn dự án của Chính phủ.

Dự án BOT mở rộng QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi do Công ty TNHH BOT Thiên Tân – Thành An đầu tư, có chiều dài 29 km, gồm 3 gói thầu, đến nay các nhà thầu đã làm được 25 km, trong đó 11 km đã cấp phối để chuẩn bị thảm nhựa, còn lại đã và đang làm cấp phối. Ảnh: Xuân Huy
Dự án BOT mở rộng QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi do Công ty TNHH BOT Thiên Tân – Thành An đầu tư, có chiều dài 29 km, gồm 3 gói thầu, đến nay đã làm được 25 km, trong đó 11 km đã cấp phối để chuẩn bị thảm nhựa
Theo ông Huỳnh Kim Lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Tân- chủ đầu tư dự án BOT này- 25 km này sau mùa mưa năm nay sẽ làm xong. Mỗi ngày, khoảng hơn 200 công nhân được huy động triển khai các hạng mục san lấp, lu ủi, sẵn sàng các biện pháp lao dầm cầu. Ảnh Xuân Huy
Theo ông Huỳnh Kim Lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Tân, 25 km này sau mùa mưa năm nay sẽ xong. Hiện, mỗi ngày có hơn 200 công nhân được huy động triển khai các hạng mục san lấp, lu ủi, sẵn sàng các biện pháp lao dầm cầu
Công nhân lao động khẩn trương, phấn khởi trên công trình. Theo các công nhân, dự án sớm hoàn thành sẽ góp phần tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân. Ảnh: Xuân Huy
Công nhân lao động khẩn trương, phấn khởi trên công trình
Theo Công ty TNHH BOT Thiên Tân-Thành An, vẫn còn khoảng 4 km vướng mặt bằng chưa “sạch”, do liên quan đến thừa kế, người dân đi làm xa… Ông Lập cho hay: Những đoạn này chúng tôi tranh thủ làm hệ thống thoát nước dọc, Ngay khi trời nắng lên và có mặt bằng chúng tôi tập trung làm chừng 1 tháng là xong. Ảnh: Xuân Huy
Theo Công ty TNHH BOT Thiên Tân -Thành An, vẫn còn khoảng 4 km vướng mặt bằng. Trên những đoạn này, chủ đầu tư cho làm trước hệ thống thoát nước dọc, Ngay khi trời nắng lên và có mặt bằng, sẽ dồn sức làm chừng 1 tháng là xong
Theo ông Dương Thanh Hồng, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT Thiên Tân – Thành An, Công ty là một trong những đơn vị tiên phong đầu tư trạm trộn có quy mô lớn, với kinh phí trên 12 tỷ đồng để đảm bảo quy trình thi công theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Trạm trộn này được đặt tại địa bàn xã Đức Chánh (huyện Mộ Đức) có diện tích 12.000m2. Ảnh: Duy Lợi
Theo ông Dương Thanh Hồng, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT Thiên Tân – Thành An, việc đầu tư trạm trộn trị giá hơn 12 tỷ đồng đã giúp đơn vị chủ động về tiến độ và đảm bảo về chất lượng công trình
Hàng trăm thùng nhựa đường (Shell Singapore) được nhập khẩu từ Singapore. Nhà thầu chấp nhận mức giá mỗi kg sản phẩm này cao hơn những sản phẩm khác chừng 2.000 đồng/kg để đảm bảo chất lượng thi công tốt nhất. Ảnh: Duy Lợi
Hàng trăm thùng nhựa đường (Shell Singapore) được nhập khẩu từ Singapore được tập kết sẵn sàng chờ thi công. Nhà thầu chấp nhận giá mỗi kg sản phẩm cao hơn những sản phẩm khác chừng 2.000 đồng/kg nhưng đảm bảo chất lượng tốt nhất
Hàng trăm nghìn m3 cát, đá cũng đã được nhà đầu tư tập kết về khu vực trạm trộn để sẵn sàng phục vụ công tác thi công. Theo nhà thầu này, vào mùa mưa việc vận chuyển cát, sạn khó khăn nên cần sự chủ động cao. Ảnh: Duy Lợi
Hàng trăm nghìn m3 cát, đá cũng đã được nhà đầu tư tập kết về khu vực trạm trộn để đảm bảo không thiếu nguyên vật liệu khi mùa mưa tới
Các dải phân cách được đúc sẵn, chỉ chờ ngày hoàn thành dự án. “Muốn đẩy nhanh tiến độ, ngoài việc bố trí máy móc, nhân lực trong dây chuyền thi công hợp lý và khoa học, đơn vị cũng thực hiện tốt cả phương án dự phòng kể cả máy móc thiết bị và nhân lực. Khi dây chuyền thi công bị hư một chiếc xe lu, hay người ốm thì phải bố trí vào ngay.. “Làm với tinh thần phải quyết liệt và cũng không phải “giữ việc” như trước đây mà phải hết việc thật nhanh. Mùa nắng chúng tôi tập trung làm đất, mưa tập trung làm cấp phối, tranh thủ thi công các hạng mục cầu và nắng, thời tiết tạnh ráo tiến hành thảm nhựa… ”, ông Lập bật mí.
Các dải phân cách được đúc sẵn, chỉ chờ ngày hoàn thành dự án. Chủ đầu tư cho biết, trên công trường luôn sẵn sàng phương án và vật liệu dự phòng.
Khí thế tấp nập, khẩn trương trên các hạng mục thi công. Theo ông Lập, dự án đã làm được trên 50% khối lượng. Nhưng là những phần việc thuộc diện khó nhất. Còn lại chủ yếu là thảm bê tông nhựa. Chúng tôi quyết tâm đưa dự án hoàn thành trước ít nhất 4 tháng, sớm hơn cam kết của tỉnh 1 tháng. Ảnh: Xuân Huy
Theo ông Lập, dự án đã làm được trên 50% khối lượng và là những phần việc khó nhất. Còn lại chủ yếu là thảm bê tông nhựa. Chúng tôi quyết tâm đưa dự án hoàn thành trước ít nhất 4 tháng, sớm hơn cam kết của tỉnh 1 tháng
Công tác đảm bảo ATGT được nhà thấu chú trọng, triển khai các biện pháp đặt biển báo, cọc tiêu, biển cảnh giới và các lực lượng trực hỗ trợ. Ảnh: Duy Lợi
Công tác đảm bảo ATGT được nhà thầu chú trọng. Biển báo, cọc tiêu, biển cảnh giới, người cảnh giới được lắp đặt và bố trí đầy đủ trên tuyến
Ông Lập cũng cho rằng bên cạnh những nỗ lực của nhà đầu tư, nhà thầu. Bộ GTVT đã có sự chỉ đạo sát sao, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cũng kiểm tra thường xuyên nên hầu như những lỗi của nhà thầu bị phát hiện kịp thời. Ảnh Duy Lợi
Chủ đầu tư cho biết, việc Bộ GTVT đã có sự chỉ đạo sát sao, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cũng kiểm tra thường xuyên đã giúp nhà thầu phát hiện và khắc phục kịp thời các sai sót
Thực hiện hạng mục đắp đất, gia cố đường. Ông Lập
Mùa nắng tập trung làm đất, mưa tập trung làm cấp phối, tranh thủ thi công các hạng mục cầu. Chờ nắng, thời tiết tạnh ráo tiến hành thảm nhựa…là một trong những giải pháp giúp 29 km Ql 1 qua Quảng Ngãi sẽ cán đích trước tiến độ.

Xuân Huy - Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.