Xã hội

Đà Nẵng: 4 loại dịch vụ dự kiến chưa cho hoạt động để phòng, chống dịch

16/09/2020, 22:25

Dự kiến 4 loại hình dịch vụ là quán bar, karaoke, massage, vũ trường tại Đà Nẵng phải tiếp tục tạm dừng hoạt động.

img
Quán bar, karaoke, massage, vũ trường tại Đà Nẵng phải tiếp tục tạm dừng hoạt động. Ảnh: N.V.T.V

Chiều 16/9, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chủ trì phiên họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng. Tại cuộc họp, lãnh đạo các quận, huyện đề xuất thành phố nới lỏng thêm các hoạt động kinh doanh, nhất là các hoạt động trong nhà, không tập trung quá đông người.

Ông Lê Trung Chinh cho biết, dự kiến từ 0h00 ngày 18/9, Đà Nẵng cho mọi hoạt động trở lại bình thường. Riêng 4 loại hình dịch vụ là quán bar, karaoke, massage, vũ trường tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Ngày 21/9 tới, học sinh bậc mầm non, tiểu học tại Đà Nẵng đi học tập trung trở lại. Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị hạn chế việc cho học sinh bán trú giai đoạn này. “Nếu cho bán trú thì phải đi kiểm tra rất cụ thể. Không đảm bảo thì chưa nên thực hiện, nhất là bếp ăn, lâu ngày không nấu nướng có đảm bảo vệ sinh không...", ông Chinh nói.

Báo cáo tại cuộc họp, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, dịch Covid-19 tại thành phố đến nay đã được kiểm soát tốt. Đà Nẵng đang ở ngày thứ 20 không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, đơn vị đang chuẩn bị phương án rút toàn bộ bệnh nhân hồi sức nặng về Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị. Hiện tại Bệnh viện Đà Nẵng đã được làm sạch và có thể đón bệnh nhân điều trị. Bệnh Phổi và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang - 2 nơi được chọn để điều trị bệnh nhân Covid-19 sẽ được làm sạch để trở lại khám chữa bệnh bình thường.

“Chúng tôi vẫn chuẩn bị tại mỗi bệnh viện 50 giường để sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 mới nếu có. Sẽ có hai khu riêng biệt như vậy, tức là sống chung với dịch ngay tại hai bệnh viện này”, bà Yến nói.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu lực lượng công an và các quận, huyện vào cuộc quyết liệt trong thời gian đến để xử lý nghiêm các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.