Xã hội

Đà Nẵng "7 ngày yên tại chỗ": Mỗi khu dân cư chỉ có tối đa 2 lối ra, vào

15/08/2021, 19:23

Trong "7 ngày yên tại chỗ", Đà Nẵng thiết lập các chốt cứng, đảm bảo mỗi khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn chỉ có 1 hoặc 2 lối ra, vào...

Chiều 15/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng ccho biết, Chủ tịch UBND thành phố vừa ký văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian giãn cách xã hội kể từ 8h sáng 16/8 đến 8h sáng 23/8.

img

Từ 8h sáng mai, Đà Nẵng yêu cầu người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Chủ tịch UBND phường, xã thành lập Ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn (Ban điều hành) do Bí thư chi bộ khu dân cư, thôn đứng đầu, chỉ đạo mọi hoạt động của Ban Điều hành.

Đồng thời, huy động thêm lực lượng đảng viên, công an, quân nhân nghỉ hưu, công chức về hưu.

Giáo viên, cán bộ công chức của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện đang làm việc tại nhà theo quy định và các lực lượng tình nguyện viên khác, để đảm bảo mỗi Ban Điều hành huy động từ 32-40 người, chia thành 3 ca, 4 kíp, mỗi kíp 8-10 người.

Các Ban điều hành có trách nhiệm kiểm tra, kịp thời phát hiện, nhắc nhở không để người dân ra khỏi nhà, nơi cư trú, phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Ngoài ra, phải nắm đầy đủ, chính xác nhu cầu lương thực, thực phẩm của từng hộ gia đình, từng nơi cư trú để cung ứng kịp thời, nhất là các hộ nghèo, hộ khó khăn, người lao động phổ thông…, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu thiết lập chốt kiểm soát, đảm bảo mỗi khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn chỉ có 1 hoặc 2 lối ra, vào.

Mỗi lối ra, vào thiết lập 1 chốt với 2-4 thường trực người để kiểm soát. Tại các chốt cứng (không có người canh gác), in bảng hướng dẫn đường ra để tránh trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, chữa cháy...

Chủ tịch UBND các phường được yêu cầu thành lập ít nhất 5 Tổ phản ứng nhanh để hỗ trợ các Ban Điều hành khi có tình huống; tổ chức tuần tra kiểm soát địa bàn, phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm để ngăn chặn, xử lý theo quy định, nhất là các loại tội phạm ma túy, trộm cắp, các hành vi chống người thi hành công vụ...

Lãnh đạo Đà Nẵng cũng chỉ đạo Sở Công thương thành phố xây dựng phương án cung ứng, phân phối hàng hóa, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố.

"Chủ động đàm phán, ký cam kết với các đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, điều tiết việc cung ứng hàng hóa đến các địa điểm tập kết theo từng địa bàn. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương điều phối hàng hóa kịp thời, đáp ứng yêu cầu cho các quận, huyện", Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu.

Như Báo Giao thông đưa tin, từ 8h sáng 16/8 đến 8h sáng 23/8, Đà Nẵng dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.