Xã hội

Đà Nẵng áp dụng biện pháp chống dịch mới từ 0h ngày 30/9

28/09/2021, 21:02

Đà Nẵng tạm thời hướng dẫn việc mở lại một số hoạt động cơ bản từ 0h ngày 30/9 với điều kiện cụ thể trong khi chờ đợi hướng dẫn từ Trung ương.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng chiều 28/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, thành phố có chủ trương chuẩn bị cho kế hoạch mở lại các hoạt động và đang chờ hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia về thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

img

Đà Nẵng sẽ tạm thời áp dụng các biện pháp chống dịch mới từ 0h ngày 30/9

"Tuy nhiên đến thời điểm này, thành phố chưa nhận được hướng dẫn từ Ban chỉ đạo Quốc gia. Sáng nay, 28/9, trong cuộc họp với Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có thông báo chuẩn bị nhưng chưa biết thời điểm nào có văn bản chính thức", ông Quảng cho biết.

Theo Bí thư Đà Nẵng, trên cơ sở kết quả công tác kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố cũng như mong mỏi của doanh nghiệp và người dân trong việc sớm mở lại các hoạt động, thành phố thống nhất sẽ ban hành chỉ thị mới về công tác phòng chống dịch để thích ứng an toàn linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Bí thư Đà Nẵng cho biết thêm, Chỉ thị này sẽ thay thế cho chỉ thị 05 về giãn cách xã hội vào ngày 31/7.

"Chúng ta sẽ chuyển sang trạng thái mới, những biện pháp mới trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, thành phố tạm thời hướng dẫn việc mở lại một số hoạt động cơ bản từ 0h ngày 30/9 với điều kiện cụ thể", ông Quảng nói.

Cũng theo ông Quảng, đây chỉ là hướng dẫn tạm thời trong lúc chờ hướng dẫn chung của Ban chỉ đạo Quốc gia. Trong đó, xác định 7 nhóm hoạt động chưa cho phép mở cửa trở lại, 8 nhóm hoạt động trở lại kèm theo điều kiện nhất định, quy định rất rõ các hoạt động khi trở lại thì doanh nghiệp, cơ quan tổ chức và các cửa hàng, trung tâm thương mại… phải kèm theo điều kiện gì.

Người dân, cá nhân khi tham gia vào các hoạt động đều kèm theo điều kiện rất cơ bản như 5K, quét mã QR Code và thực hiện mã này khi ở nơi đông người, nơi công cộng.

"Khi có hướng dẫn chính thức từ Ban chỉ đạo Quốc gia, thành phố sẽ ban hành các quyết định để thực hiện một cách đồng bộ trong toàn thành phố. Cũng có thể trong 1-2 ngày tới thì có hướng dẫn này. Tuy nhiên, thành phố sớm có sự chuẩn bị và bước đầu quy định tạm thời ngày 29/9 để người dân, tổ chức cá nhân có chuẩn bị các điều kiện và từ 0h ngày 30/9 thì sẽ thực hiện", ông Quảng cho biết.

Ông Quảng cũng yêu cầu Chỉ thị cần được ban hành sớm trong tối nay (28/9), cần có hướng dẫn tuyên truyền để người dân, cơ quan doanh nghiệp nắm được để tổ chức. Các nội dung này phải được dịch ra nhiều ngôn ngữ để thông tin kịp thời cho người nước ngoài và doanh nghiệp nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.