Xã hội

Đà Nẵng bán đấu giá 39 ô tô công: Vì sao phải "lên sàn" lần hai?

11/05/2022, 10:23

Đây là lần thứ hai Đà Nẵng thông báo bán đấu giá 39 ô tô công dôi dư với giá khởi điểm 5,773 tỷ đồng.

Liên quan việc Đà Nẵng thông báo bán đấu giá 39 ô tô công dôi dư lần thứ hai, đại diện Sở Tài chính TP.Đà Nẵng cho biết, lần thứ nhất tổ chức bán đấu giá hồi tháng 3 vừa qua nhưng không có ai mua.

img

Một ô tô công được Đà Nẵng bán đấu giá trước đó

Theo đại diện Sở Tài chính TP.Đà Nẵng, lý do là giá khởi điểm đấu giá của xe cao hơn so với giá thị trường.

"Giá xe cũ liên tục giảm, hồi đó thẩm định giá hơi cao so với thị trường, nhiều người đến xem nhưng không đăng ký đấu giá", vị này cho hay.

Sở Tài chính TP.Đà Nẵng cho biết thêm, bây giờ mới rao lại lần hai. Nếu lần hai vẫn không có người mua thì tiếp tục rao lần thứ ba theo quy định pháp luật. Nếu vẫn không có ai mua mới xem xét thẩm định giá lại theo quy định.

Được biết, Đà Nẵng bán đấu giá 39 ô tô công dôi dư này cả lô, không đấu giá lẻ. Những ô tô công được Đà Nẵng đấu giá, không có xe nào giá trị tiền tỷ. Tất cả là xe đời cũ, sản xuất từ năm 2009 trở về trước, có xe BMW nhưng sản xuất từ những năm 2000.

Như Báo Giao thông đưa tin, Sở Tài chính TP.Đà Nẵng vừa ra thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá 39 ô tô phục vụ công tác chung dôi dư được thu hồi theo Quyết định 1263 của UBND TP.Đà Nẵng.

Giá khởi điểm của 39 ô tô này là 5,773 tỷ đồng, không bao gồm thuế giá trị gia tăng, mọi chi phí liên quan đến việc vận chuyển, di dời tài sản ra khỏi nơi để tài sản, chi phí sang tên chuyển quyền sở hữu và các chi phí khác liên quan đến tài sản do khách hàng trúng đấu giá chịu.

Sở Tài chính TP.Đà Nẵng cũng quy định, tiền đặt trước khi tham gia đấu giá là 580 triệu đồng, tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá là 500.000 đồng/bộ. Thời gian đấu giá vào lúc 14h30 ngày 23/5.

Cuối năm 2019, Sở Tài chính TP.Đà Nẵng từng tổ chức bán đấu giá thành công ô tô Mercedes Benz E300 (sản xuất năm 2010) với giá khởi điểm 940 triệu đồng và hai xe Toyota Landcruiser VX (sản xuất năm 2011) với giá khởi điểm 1,465 tỷ đồng/xe.

Đây là những ô tô do doanh nghiệp tặng, được bố trí cho các cơ quan của thành phố sử dụng, nhưng sau đó bị thu hồi theo quyết định của UBND TP.Đà Nẵng.

Các xe này đều được bán với giá gấp đôi giá khởi điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.