Điều tra

Đà Nẵng: Bắt 14 đối tượng trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

26/04/2021, 16:36

Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 14 đối tượng trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

img

Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

Ngày 26/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 14 đối tượng trong đường dây tổ chức, môi giới đưa người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Theo Công an TP Đà Nẵng, từ ngày 21/12 đến 29/12/2020, các đối tượng này đã đưa 49 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Một phần trong số đó lưu trú tại Việt Nam, hoặc tiếp tục sang Campuchia để làm việc cho các nhóm tội phạm do người Trung Quốc điều hành.

Theo điều tra, Cơ quan Công an xác định các đối tượng dùng ô tô để đón người Trung Quốc nhập cảnh trái phép (mỗi chuyến 3-4 người) tại các điểm hẹn gần khu vực biên giới rồi chở vào TP.HCM hoặc Đồng Nai với mức giá khoảng 28-40 triệu đồng.

Tại đây sẽ có các đầu mối khác tiếp nhận, đưa người nhập cảnh trái phép tìm cách lưu trú trái phép hoặc sang Campuchia.

Cơ quan An ninh điều tra cho biết thêm, đây là đường dây tổ chức môi giới đưa người Trung Quốc nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép liên quan đến đối tượng Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, trú tỉnh Thái Bình).

Cuối tháng 12/2020, ông Hiền điều khiển ô tô 7 chỗ BKS 17A-178.43 chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và bị Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) phát hiện.

Từ trường hợp này, Công an TP Đà Nẵng đã xác định các đối tượng khác có liên quan đều trú tại các tỉnh phía Bắc như Ninh Bình, Hà Nam, Hòa Bình, Hà Nội, Hưng Yên…

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.