Thời sự

Đà Nẵng: Bất chấp lệnh cấm, bãi cát trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động

25/11/2019, 20:18
image

Chính quyền Đà Nẵng đã có lệnh cấm từ lâu nhưng nhiều bãi cát trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động trên tuyến sông địa bàn quận Cẩm Lệ.

img
Bãi cát trái phép ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm của chính quyền thành phố Đà Nẵng.

Chiều 25/11, đi dọc tuyến bờ sông Vĩnh Điện (đầu nguồn Sông Hàn) qua địa phận phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), PV báo Giao thông ghi nhận trên khu vực còn một số bãi cát trái phép ngang nhiên hoạt động bất chấp "lệnh cấm" của chính quyền địa phương.

Tại khu vực tổ 7, phường Hòa Xuân, từ khu vực cầu Hòa Phước, điểm giáp ranh giữa phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) và xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang), một bến cát trái phép hoạt động khá rầm rộ. Trong khu vực bãi cát luôn có 2 xe múc, xe gàu túc trực hoạt động, múc cát từ bãi lên các xe tải. Dưới bờ sông, một tàu cỡ lớn có gắn máy hút, cát sót trên lòng tàu còn tươi mới.

Cùng trên tuyến sông này, xuôi theo dòng chảy về khoảng 3km, ở vị trí dưới khu vực chân cầu Khuê Đông, một bãi cát trái phép cũng ngang nhiên hoạt động. Xe múc, xe tải chở cát ra vào liên tục.

Bà Hồ Thị Cẩm Nhung, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân, cho biết, thời gian qua, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng chức năng ra quân xử lý, xóa bỏ các bãi cát hoạt động trái phép trên địa bàn, nhất là dọc vị trí khu vực bờ sông.

"Trước đây, trên địa bàn có hàng chục bến, bãi cát trái phép dọc hai bên bờ sông Vĩnh Điện. Sau khi, UBND TP. Đà Nẵng có quy định cấm, dẹp bỏ các bãi cát trên các sông, chính quyền phường Hòa Xuân đã dẹp bỏ 22 bãi cát hoạt động trái phép, đến nay còn 1-2 bãi vẫn cố tình vi phạm, mặc dù địa phương đã ra quân xử lý nhiều lần", bà Nhung cho hay.

img
Bãi cát trái phép luôn có 2 máy múc, máy gàu và 1 thuyền gắn máy hút cát loại lớn túc trực làm việc

Bà Nhung xác nhận, bãi cát dưới khu vực cầu Khuê Đông là của một người tên Dũng. Khoảng 10 ngày trước, bãi cát trái phép này đã bị lực lượng địa phương xử lý, sau đó tuyên truyền chủ bãi không tái phạm. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có dấu hiệu lén lút hoạt động.

"Còn bến cát tại khu vực bờ sông Vĩnh Điện, thuộc địa phận tổ 7 là của ông Võ Văn Thời, một người cư trú tại một địa phương khác. Thời gian qua, lãnh đạo UBND phường, lực lượng chức năng đã nhiều lần xử lý, vận động xóa bỏ nhưng người này vẫn ngoan cố hoạt động", bà Nhung cho biết.

Trao đổi với lãnh đạo UBND quận Cẩm Lệ, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) cho hay: "Hiện nay, theo quy định, chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng, không cho phép có bất cứ bãi cát nào tồn tại dọc 2 bên các tuyến bờ sông trên địa bàn. Bãi cát nào tồn tại, hoạt động đều là trái phép. Tôi sẽ cho lực lượng kiểm tra, xác minh lại vấn đề này và thông tin tới báo chí".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.