Bạn cần biết

Đà Nẵng "bêu tên" cơ sở thực phẩm bẩn

28/09/2017, 16:48

5 cơ sở thực phẩm vi phạm với số tiền bị phạt gần 20 triệu đồng.

duong day nong thuc pham ban

Đà Nẵng công bố 5 cơ sở thực phẩm vi phạm. Ảnh minh họa

Trước đó, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng 2 tiến hành kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với 19 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ngành Công Thương. Đồng thời, lấy tổng số 59 mẫu thực phẩm bao gồm các loại banh bánh, kem, rượu, thịt bò khô, chả.... gửi kiểm nghiệm các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm.

Kết quả cho thấy có 08/19 cơ sở có kết quả kiểm nghiệm không đạt yêu cầu theo quy định; 17/59 mẫu kiểm tra vi phạm.

dsach co so vi pham

Danh sách các cơ sở thực phẩm vi phạm.

Sở Công Thương đã ra quyết định xử phạt 5 cơ sở thực phẩm vi phạm với tổng số tiền gần 20 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng bị phat nhiều nhất với số tiền 11 triệu đồng cho 2 hành vi vi phạm là cung cấp thông tin sai sự thật, không trung thực về chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho người tiêu dùng và sản xuất thực phẩm không phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Sở Công Thương cho biết đã có văn bản yêu cầu các cơ sở này khắc phục các điều kiện về an toàn thực phẩm, lấy mẫu kiểm nghiệm lại các chỉ tiêu vi phạm, báo cáo kết quả về Sở. Đồng thời, đơn vị cũng có văn bản chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.