Xã hội

Đà Nẵng: Bộ đội vào vùng đỏ giúp dân sửa nhà chống bão số 5

11/09/2021, 14:50

Hơn 50 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 971-Bộ CHQS TP.Đà Nẵng đội mưa đến từng nhà trong vùng đỏ, giúp dân gia cố nhà cửa trước giờ bão số 5 đổ bộ.

Sáng 11/9, Đà Nẵng bắt đầu có mưa to, gió giật mạnh. Gần 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 971 - Bộ CHQS TP.Đà Nẵng đội mưa, vác thang, bao cát giúp người dân vùng đỏ gia cố nhà cửa chống bão.

Nhà trong kiệt 158 đường Trần Cao Vân (Q.Thanh Khê) nhỏ hẹp, một mình bà Huỳnh Thị Yến (65 tuổi) luống cuống tìm cách chèn mái tôn trước khi bão vào.

img

Hơn 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 971 - Bộ CHQS TP.Đà Nẵng được huy động giúp dân gia cố nhà cửa chống bão số 5

Thuộc diện neo đơn, cả khu dân cư đều phong tỏa, bà Yến không biết phải nhờ vả ai. Gần trưa cùng ngày, bộ đội mang thang, dây thừng, bao cát đến gia cố nhà cửa cho bà Yến.

“Mưa to thế này, các chú còn trèo lên nóc nhà kiểm tra, gia cố lại toàn bộ mái tôn. Cửa chính, cửa sổ cũng được mấy chú chằng buộc rất cẩn thận bằng dây thép, ở một mình qua bão cũng thấy yên tâm”, bà Yến nói.

Vừa giúp xong nhà bà Yến, chiến sĩ Lê Tấn Bảo thuộc Trung đoàn 971 - Bộ CHQS TP.Đà Nẵng lập tức cùng đồng đội đến K271 đường Trần Cao Vân. Nơi đây cũng là vùng đỏ, có 3 hộ dân nhờ hỗ trợ trước giờ bão đổ bộ.

“Chúng tôi ưu tiên giúp nhà có hoàn cảnh neo đơn, người già, phụ nữ và trẻ em trước, chằng chống nhà cửa bằng bao cát và cố định bằng dây thừng. Mưa lớn nhưng mình phải đảm bảo người dân được an toàn tuyệt đối tại nhà”, anh Bảo nói.

img

Hàng chục bao cát được sử dụng để chèn mái tôn

Sau khi giúp một số hộ dân gia cố nhà cửa, các chiến sĩ tiếp tục kiểm tra, khơi thông cống thoát nước tránh ngập, xử lý bớt cây dọc đường, những cây có nguy cơ ngã đổ vào nhà dân.

Ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND Q.Thanh Khê cho biết, người dân đang đi cách ly có thể gọi điện thoại về địa phương đề nghị giúp chằng chống nhà cửa nếu thấy nhà mình không đảm bảo.

“Quận giao cho phường cùng công an và các lực lượng liên quan đến kiểm tra từng nhà trong vùng đỏ. Đa số nhà dân kiên cố, chỉ có vài trường hợp nhà cửa không đảm bảo. Người dân đang cách ly nếu cần thì gọi về, rồi phường xuống từng khu vực triển khai kiểm tra theo ý của họ”, ông Thuyên nói.

Được biết, đến thời điểm hiện tại toàn TP.Đà Nẵng có 94 điểm phong tỏa cứng - vùng đỏ, tập trung chủ yếu ở các quận Hải Châu và Thanh Khê.

>>> Một số hình ảnh Bộ đội giúp dân vùng đỏ sửa nhà chống bão số 5:

img

Bộ đội gõ cửa từng nhà trong vùng đỏ, hỗ trợ dân chống bão

img

Các chiến sĩ gấp rút đưa bao cát chèn mái tôn tại những ngôi nhà cũ, xuống cấp

img

Bao cát, dây thép được sử dụng tối đa

img

Công việc được tiến hành khẩn trương

img

Các chiến sĩ ưu tiên giúp những nhà có hoàn cảnh neo đơn, người già, phụ nữ và trẻ em tránh bão an toàn

img

Người dân vùng đỏ đang gặp nhiều khó khăn trong việc chống bão do bị phong tỏa, nhiều người đã đi cách ly y tế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.