Vận tải

Đà Nẵng: Buýt trợ giá hút khách

11/06/2019, 07:32

Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, dự kiến tháng 7/2019 sẽ thêm 6 tuyến buýt trợ giá, nâng tổng số tuyến xe buýt trợ giá của thành phố lên 12 tuyến.

img
Xe buýt trợ giá Đà Nẵng ngày càng hút khách, góp phần hạn chế phương tiện cá nhân

Cụ thể, 6 tuyến xe buýt trợ giá mới gồm: Tuyến R4A từ cảng sông Hàn đi xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang); Tuyến R6A từ bến xe trung tâm đi Khu du lịch Non Nước; Tuyến buýt R14 từ Công viên 19/3 đi Khu công nghệ cao; Tuyến R15 từ bến xe trung tâm đi phường Thọ Quang (quận Sơn Trà); Tuyến buýt R16 từ Kim Liên đi Cao đẳng Việt Hàn; Tuyến buýt R17A từ cảng sông Hàn đi trung tâm huyện Hòa Vang.

Từ tháng 11/2016, TP Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng 6 tuyến buýt trợ giá, hoạt động liên tục từ 5h30 - 21h các ngày trong tuần. Giá vé mỗi lượt 5.000 đồng; vé tháng cho đối tượng ưu tiên là 45.000 đồng/tháng; vé tháng cho đối tượng bình thường: 90.000đ/tháng.

Ông Bùi Thanh Thuận, Phó giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, đến nay, người dân cơ bản đã có thói quen sử dụng xe buýt, số lượng khách tăng dần qua các tháng. Tuy nhiên, 6 tuyến xe buýt trợ giá nội thành chưa bao phủ được mạng lưới giao thông thành phố, chưa đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

Để phục vụ người dân, CBCC đi lại bằng phương tiện công cộng, hạn chế xe cá nhân, Sở GTVT TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức các buổi tuyên truyền, giới thiệu hệ thống xe buýt có trợ giá của thành phố tại 50 phường, xã và 30 trường học trên địa bàn thành phố với sự tham gia của cán bộ phường, đại diện các chi hội đoàn thể và nhân dân các tổ dân phố.

30 trường học bao gồm phổ thông và CĐ, ĐH nằm trên lộ trình các tuyến buýt đi qua đã được nhận tài liệu và video giới thiệu về hệ thống xe buýt trợ giá để tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của nhà trường.

Ông Thuận cho biết thêm, để vận động CBCC sử dụng xe buýt, Sở GTVT đã tham mưu UBND thành phố tổ chức khảo sát nhu cầu đi lại tại các trung tâm hành chính, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thành phố để điều chỉnh lộ trình tuyến xe buýt cho phù hợp với các điểm thu hút khách. Đồng thời, phối hợp với Ban ATGT thành phố đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố tổ chức phổ biến rộng rãi và vận động toàn thể CBCC, người lao động đi làm bằng xe buýt, phát tờ rơi đến từng CBCNVC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.