Xã hội

Đà Nẵng: Cấm chơi Pokemon khi tham gia giao thông

29/08/2016, 17:26
image

Ngày 29/8, UBND TP. Đà Nẵng ban hành văn bản chỉ đạo siết chặt việc chơi Pokemon Go trên địa bàn thành phố.

da-nang-cam-choi-pokemon-khi-tham-gia-giao-thong2
Mỗi đêm có hàng nghìn bạn trẻ Đà Nẵng lũ lượt ra vỉa hè đường Bạch Đằng chơi Pokemon Go.

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng ký đề nghị cơ quan báo, đài tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt nội dung chỉ đạo của Bộ TTTT về trò chơi Pokemon Go.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng cấm hoàn toàn việc chơi Pokemon Go khi tham gia giao thông, không chơi ở các khu vực nguy hiểm: như đường sắt, đường cao tốc, sân bay, sông, hồ, đồi, núi…. Đặc biệt, cấm triệt để người chơi Pokemon Go lại gần hoặc vào trong khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng và các khu vực cấm trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Các cơ quan, đơn vị tại Đà Nẵng có trách nhiệm quán triệt, khuyến cáo cán bộ, CCVC, người lao động không chơi Pokemon Go tại cơ quan, đơn vị; không sử dụng địa chỉ thư điện tử TP Đà Nẵng (…@danang.gov.vn) để đăng ký và trao đổi thông tin về trò chơi này.

da-nang-cam-choi-pokemon-khi-tham-gia-giao-thong1
Nhiều người vừa đi xe vừa chơi Pokemon Go tại Đà Nẵng gây mất ATGT.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở GD - ĐT có văn bản triển khai đến các trường học trên địa bàn thành phố về tác hại của Pokemon Go trong học sinh, sinh viên; triển khai các biện pháp cụ thể nhằm hạn chế tối đa các tác hại của Pokemon Go đối với học sinh, sinh viên.

Văn bản cũng đề nghị Công an TP Đà Nẵng, Sở GTVT tăng cường công tác giám sát người tham gia giao thông chơi Pokemon Go trong lúc điều khiển phương tiện.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi các hoạt động liên quan đến trò chơi Pokemon Go trên địa bàn thành phố, kịp thời báo cáo, đề xuất và trình UBND TP xem xét, chỉ đạo.

>>>Xem thêm clip Những pha tai nạn khó đỡ khu truy bắt Pokemon Go:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.