Xã hội

Đà Nẵng: Cây đổ, biển hiệu bị xé toạc do mưa lớn kéo dài

31/10/2017, 16:01

Sau 1 ngày mưa lớn, nhiều cây cối ven biển Đà Nẵng bị đổ, pano quảng cáo bị gió xe toạc...

Mua-nhu-trut-noc-Da-Nang-thiet-hai-nang-2

Pano trên đường ven biển Đà Nẵng bị gió quật ngã

Ghi nhận của Báo Giao thông, đến đầu giờ chiều nay (31/10), Đà Nẵng vẫn xuất hiện mưa lớn trên diện rộng, kèm theo gió mạnh. Dọc các tuyến đường ven biển Đà Nẵng như: Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Võ Văn Kiệt... cây cối bị mưa gió quật ngã, các hàng rào, pano quảng cáo bị xé toạc.  

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng 31/10, trên đường Lê Đình Dương (Hải Châu) xảy ra vụ tai nạn hi hữu, một cây hoa sữa có đường kính khoảng 25cm, cao hơn 10m bất ngờ bật gốc, đè trúng ô-tô 4 chỗ ngồi BKS 43A-028... đang đậu bên đường khiến phần nắp xe bị móp méo. Rất may khi xảy ra sự cố, trong xe không có người nên không có thương vong.

Trước thềm Tuần lễ cấp cao APEC, dọc các tuyến đường này được Đà Nẵng trang trí lộng lẫy bằng các pano in các hình ảnh, biểu tượng Đà Nẵng... tạo cảnh quan sinh động, thu hút du khách trong dịp này. Nhưng sau đợt mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến trưa nay đã bị mưa gió "đánh" tả tơi.

Anh Võ Thịnh, một nhân viên lắp pano tại đường Võ Văn Kiệt cho biết, hơn tháng qua đã lắp hàng chục pano về hình ảnh Đà Nẵng nhưng đợt mưa này đã khiến hàng loạt pano bị rách. Phải đợi qua đợt mưa này mới có thể bổ sung các vị trí hư hỏng.

Theo Trung tâm khi tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kép, đêm nay 31/10 đến hết ngày 2/11, ở Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-150mm, có nơi trên 200mm.

Do ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh, các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 50-150mm.

Thời tiết Đà Nẵng nhiều mây, có nơi mưa vừa, mưa to với lượng 40-70mm, có nơi trên 70mm. Riêng các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định có nơi trên 200mm.

Một số hình ảnh thiệt hại do mưa lớn Đà Nẵng:

mua-lon-gay-nga-do-cay-xanh-da-nang

Hiện trường cây xanh ngã đổ đè trúng đầu ô tô đậu bên đường Lê Đình Dương sáng 31/10 khiến phần đầu xe bị móp méo. (Ảnh: FB miền Trung).

Mua-nhu-trut-noc-Da-Nang-thiet-hai-nang-3

Đèn trang trí bị bẻ cong

Mua-nhu-trut-noc-Da-Nang-thiet-hai-nang-5

Nhiều tấm pano bị gió xe toạc

Mua-nhu-trut-noc-Da-Nang-thiet-hai-nang-1

Cây nhỏ bị gió quật ngã

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.