Xã hội

Đà Nẵng: Cháy nổ dữ dội tại kho sơn

15/07/2015, 13:06

Ngọn lửa lớn kèm theo tiếng nổ dữ dội từ kho sơn. Hàng trăm lính cứu hỏa được điều động khống chế đám cháy.

a-nh 1
Lửa cháy dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

Khoảng 11h trưa nay (15/7), tại nhà kho của Công ty Sản xuất và pha chế sơn gỗ Thanh Hoàng Châu nằm trên nút giao giữa đường Kinh Dương Vương và Trần Đình Tri (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn.

Ngay sau đó, lửa bốc lên ngùn ngụt, lan ra khắp nhà xưởng. Người dân tại đây cho biết, tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu phố. Thời tiết nóng bức kèm gió to làm cho ngọn lửa lan nhanh hơn.

a-nh 2

Các vách tường nứt nhiều đoạn và có nguy cơ đổ sập.

Ghi nhận tại hiện trường, 4 vách tường nhà kho này đã xuất hiện nhiều vết nứt, nguy cơ đổ sập, khả năng gây nguy hiểm rất cao. Tuy nhiên, rất đông người hiếu kỳ vẫn tập trung sát nhà kho để theo dõi vụ cháy.

Đến 12h trưa cùng ngày, ngọn lửa vẫn bốc cháy ngùn ngụt. Anh Lê Thanh Duy có nhà cách kho sơn gần 30m cho biết, công ty Thanh Hoàng Châu chuyên pha chế xăng thơm, sơn gỗ và nhiều loại hóa chất khác.

a-nh 3

Một trụ tiếp nước gần kho sơn nhưng... không có nước.

Lực lượng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã cử nhiều xe chữa cháy tiếp cận khu vực này và đang tích cực khống chế đám cháy, ngăn không cho lửa lan rộng.

Kho sơn của công ty Thanh Hoàng Châu nằm đối diện với khu chợ dân sinh, tại đây có 1 số trụ tiếp nước nhưng lượng nước tuôn ra là rất yếu. Lực lượng PCCC hiện đang cân nhắc phương án hút nước biển lên để dập lửa (nhà kho này cách bờ biển khoảng 100m).

a-nh 4

Nhiều lính chữa cháy cố gắng di dời các thùng hóa chất, bên cạnh là 1 xe tải cháy rụi phần đầu.

Do vụ cháy quá lớn, gần 200 chiến sĩ cảnh sát PCCC và khoảng 30 xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường. Sau gần 4 tiếng đồng hồ dập lửa, đến khoảng 14h, đám cháy cơ bản được dập tắt. Theo lãnh đạo công ty, vụ cháy gây thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng. Rất may không có thiệt hại về người.

Xem thêm ảnh Tại đây>>>

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.