Thông tin doanh nghiệp

Đà Nẵng chạy thử nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần

11/07/2017, 21:48

Ngày 11/7, Thaco đã bàn giao lô 12 xe buýt ngắm cảnh 2 tầng cho Tập đoàn Empire

DSCF3731

Lễ bàn giao xe giữa Thaco và Tập đoàn Empire chiều ngày 11/7.

Xe buýt ngắm cảnh 2 tầng là loại xe buýt chuyên dụng phục vụ cho du lịch được các chuyên gia của Thaco thiết kế và lắp ráp theo tiêu chuẩn Châu Âu với linh kiện nhập khẩu trực tiếp từ Đức, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Xe được thiết kế 2 tầng có mui trần, không gian và tầm nhìn thoáng thích hợp tham quan ngắm cảnh. Trên xe có trang bị quầy bar mini, hệ thống màn hình cảm ứng hiển thị thông tin đa ngôn ngữ kết hợp hình ảnh và hệ thống định vị GPS toàn cầu tự động giới thiệu các địa danh cho khách du lịch nước ngoài và các điểm dừng, đỗ.

Với trị giá mỗi xe lên tới hơn 6 tỷ đồng (tùy linh kiện kèm theo của mỗi xe), body và khung chassis của xe được thiết kế theo công nghệ Full monocoque, đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Động cơ Hino được nhập khẩu từ Nhật Bản. Hộp số tự động 6 cấp cùng với hệ thống cầu trước, cầu sau với cơ cấu phanh đĩa tại 4 bánh xe, hệ thống treo khí nén, hệ thống lái được nhập khẩu từ tập đoàn ZF - Đức. Hộp số tự động tích hợp thêm hệ thống phanh thủy lực hiện đại, hệ thống treo khí nén (bầu hơi), kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử ECAS (Đức) giúp xe hoạt động ổn định, an toàn cao trên mọi địa hình. Đây là hệ thống chuyên dụng đặc biệt áp dụng cho những dòng xe buýt theo tiêu chuẩn Châu Âu, mà các xe buýt đang lưu hành tại Việt Nam chưa trang bị.

DSCF3744

Coco City Tour chạy thử nghiệm ngay sau sự kiện và dự kiến chính thức vận hành vào cuối tháng 9/2017.

Phát biểu tại sự kiện bàn giao xe buýt 2 tầng, ông Mai Phước Nghê, Phó TGĐ Thaco cho biết: Thaco bàn giao 12 chiếc xe buýt phục vụ vận hành giai đoạn đầu cho tuyến du lịch Coco City Tour của Tập đoàn Empire. Trong đó, mỗi xe gồm 54 chỗ ngồi – 42 ghế tầng trên và 12 ghế tầng dưới.

"Chúng tôi rất vui mừng và hãnh diện vì được hợp tác với Tập đoàn Empire để tạo ra sản phẩm mang tính đột phá Coco City Tour cho thị trường du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Hy vọng, với hệ thống xe buýt hai tầng tối tân và hiện đại này, Đà Nẵng sẽ tiếp đón thêm hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến mỗi năm", ông Nghê chia sẻ thêm.

Bà Coco Trần - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Empire cho biết thêm: Empire Group và Thaco trở thành đối tác chiến lược vì có cùng khát khao sử dụng trí tuệ Việt để mang lại những sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho người Việt. Trong thời gian tới đây, những chiếc xe Coco City Tour, minh chứng cho việc xe buýt hai tầng Việt hóa không thua kém gì những chiếc xe ngoại nhập, sẽ lăn bánh trên khắp các cung đường đẹp nhất Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.