Thời sự

Đà Nẵng chỉnh trang vỉa hè bằng búa, xà beng

09/03/2017, 18:18

Đội Quy tắc đô thị quận Hải Châu (Đà Nẵng) ra quân lấy lại vỉa hè đường Bạch Đằng chạy ven sông Hàn.

vỉa hè (8)
Lực lượng quy tắc đô thị mang theo búa, xà beng... sẵn sàng đập bỏ các tiểu công trình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Ngay từ sáng sớm, gần chục cán bộ quy tắc đô thị, CSGT quận Hải Châu huy động phương tiện, dụng cụ cần thiết như xà beng, búa… xuống đường Bạch Đằng. Đây là tuyến đường ven sông, nhiều lượt du khách qua lại mỗi ngày nhưng luôn bị hàng quán chiếm dụng vỉa hè làm nơi buôn bán, cướp mất lối đi bộ.

Trong buổi ra quân, hàng loạt công trình trái phép, lấn chiếm vỉa hè bị phá dỡ, đập bỏ. Công trình lấn vỉa hè của Xí nghiệp Môi trường Hải Châu 1 (Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) bị phá dỡ đầu tiên để làm gương.

Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng xuất hiện, một số hàng quán cho nhân viên thu dọn bàn ghế, dù che nắng… và sắp xếp xe cộ gọn gàng. Bên cạnh đó, nhiều chủ quán, chủ quầy nước, tạp hóa… vẫn phải để lực lượng uy tắc đô thị nhắc nhở, thu gom đồ đạc.

Theo ông Huỳnh Văn Rân – Đội trưởng Đội Quy tắc đô thị quận Hải Châu, đơn vị ra quân và chọn đường Bạch Đằng làm mẫu, lấy lại vỉa hè cho người dân. “Vỉa hè nào cấm không cho hoạt động kinh doanh buôn bán, chúng tôi quyết lấy lại, bất kể của cơ quan nhà nước hay người dân. Riêng với những hộ kinh doanh không có mặt bằng ổn định, trước đây địa phương bố trí cho họ buôn bán, nay chúng tôi sắp xếp lại một khu vực nhất định chứ không cho buôn bán tràn lan", ông Rân cho hay.

vỉa hè (9)
Nhiều hộ dân tự ý dùng xi măng bồi đắp gờ vỉa hẻ cho xe lên dễ dàng hơn. Trong sáng nay, các điểm này đều bị đập bỏ.

Cũng trong sáng nay, UBND quận Hải Châu và UBND các phường thuộc quận phát đi thông báo thời hạn 7 ngày (9/3 – 15/3) cho tất cả hộ dân tự nguyện trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Sau thời gian này, lực lượng chức năng sẽ có các biện pháp mạnh cưỡng chế, dọn dẹp lại vỉa hè.

Ông Lê Anh – Chủ tịch UBND quận Hải Châu nhấn mạnh: Sau khi lực lượng chức năng trả lại vỉa hè cho người dân, quận sẽ bàn giao lại cho chính quyền các phường quản lý. Nếu phường nào để xảy ra tình trạng tái chiếm vỉa hè sẽ phải chịu trách nhiệm.

Một số hình ảnh dọn dẹp vỉa hè đường Bạch Đằng sáng 9/3:

vỉa hè (10)

 
 
vỉa hè (1)

 

vỉa hè (2)

 

vỉa hè (3)
Phần lớn thời gian trong buổi kiểm tra sáng nay, lực lượng quy tắc đô thị dùng để phá dỡ hàng loạt bệ xi măng nối vỉa hè với lòng đường. 
vỉa hè (4)
Những cây cảnh trồng trái phép lần chiếm vỉa hè được nhổ bỏ.
vỉa hè (5)
Tại các kiệt hẻm thông ra đường Bạch Đằng thường xuyên có tình trạng hàng quán lấn chiếm, cướp mất lối đi bộ của người dân. 
vỉa hè (6)
Vừa thấy lực lượng quy tắc đô thị xuất hiện, nhiều chủ cửa hàng cà phê cho nhân viên gom bàn ghế, dù che nắng... vào phía trong, tránh bị thu giữ.

 >>>>> Xem thêm clip Ông Nguyễn Đức Chung nói về 150 quán bia vỉa hè:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.