Giáo dục

Đà Nẵng cho phép giáo viên, học sinh ở vùng không có dịch vào thành phố

25/09/2021, 13:44

Đà Nẵng cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) ở vùng không có dịch được trở về thành phố.

Ngày 25/9, UBND TP Đà Nẵng cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) ở vùng không có dịch được trở về thành phố (đợt 1).

Theo UBND TP Đà Nẵng, việc này nhằm đảm bảo số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục để bắt đầu các hoạt động dạy học trực tiếp khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố được kiểm soát. Đồng thời, đảm bảo quyền lợi cho học sinh, học viên đến trường tham gia học tập trực tiếp.

img

Chốt kiểm soát dịch cửa ngõ Đà Nẵng trên QL14B

Theo đó, công dân trở về thành phố (đợt 1) phải có tên trong danh sách do Sở GD&ĐT thành phố cung cấp và không ở tại các xã, phường, thị trấn đang thực hiện Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao theo Quyết định 2686 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, công dân trở về Đà Nẵng phải có đơn, có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn là đang tạm trú là địa phương đó không có dịch.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên hiện có nơi ở tại tỉnh Quảng Nam nhưng đang dạy/học tại TP Đà Nẵng và có nhu cầu đi về trong ngày sẽ được hướng dẫn riêng sau khi việc dạy học được tổ chức trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

"Riêng công dân đang ở tại các tỉnh An Giang, Bình Dương, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Cần Thơ và TP.HCM, UBND thành phố sẽ xem xét, cho phép trở về trong đợt tiếp theo khi các điều kiện chuẩn bị và hỗ trợ được thuận lợi hơn", UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm.

Người về trong đợt này là 17.002 người, bắt đầu từ 29/9 đến hết ngày 6/10 đối với công dân trở về thành phố tự túc phương tiện đi lại đường bộ.

UBND TP Đà Nẵng cũng quy định, công dân trở về từ các địa phương phía bắc Đà Nẵng, qua Chốt C1 (đường Tạ Quang Bửu, Q. Liên Chiểu).

Công dân trở về từ các địa phương phía nam và phía tây thành phố đi qua Chốt C10 (đường Trần Đại Nghĩa, Q.Hành Sơn); Chốt C22 (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.Ngũ Hành Sơn) và Chốt C6 (14B, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

"Sau khi vào thành phố và đến nơi cư trú, công dân trở về thành phố thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thông báo với cơ quan y tế hoặc chính quyền, công an địa phương để được quản lí, giám sát, theo dõi sức khỏe. Cách li tại nhà 14 ngày", UBND TP Đà Nẵng yêu cầu.

Trước đó, Đà Nẵng cũng có hướng dẫn cho người dân có nhu cầu ra khỏi thành phố. Cụ thể, người dân ra khỏi thành phố tự liên hệ với địa phương nơi đến để xác định việc đi lại. Phía Đà Nẵng sẽ hỗ trợ người dân xác nhận nếu xuất phát từ địa phương không có dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.