Vận tải

Đà Nẵng cho phép xe khách tuyến cố định được hoạt động từ 24/4

23/04/2020, 17:46

Từ ngày mai (24/4), hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định được thực hiện trở lại nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

img
Đà Nẵng cho phép vận tải hành khách tuyến cố định được hoạt động trở lại vào ngày 24/4

Chiều 23/4, UBND TP Đà Nẵng có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc đưa vận tải khách cố định liên tỉnh trở lại hoạt động từ ngày mai (24/4).

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu chỉ được chạy tối đa 30% biểu đồ chạy xe đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ; tối đa 50% biểu đồ chạy xe đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Cùng ngày, Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng có công văn về việc tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Sở GTVT Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động đối với xe buýt nội thành, các tuyến buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng - Quảng Nam, Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế. Xe du lịch điện, vận tải khách thủy nội địa cũng dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Các loại hình vận tải khách xe hợp đồng, xe du lịch, taxi tại Đà Nẵng được phép hoạt động từ ngày 23/4. Tuy nhiên, các xe chỉ được phép chở 50% số lượng khách theo số ghế ngồi của xe. Các hãng xe phải yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên, xuống xe. Khi kết thúc chuyến xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.

Ngoài ra, các xe hợp đồng, xe du lịch, taxi tại Đà Nẵng chỉ được phép vận chuyển hành khách đi liên tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp, không được vận chuyển khách đi các tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ. Trên mỗi chuyến xe, lái xe, nhân viên phục vụ phải cập nhật danh sách hành khách và hướng dẫn hành khách khai báo y tế theo quy định.

Các đơn vị quản lý, khai thác, kinh doanh bến xe khách trên địa bàn Đà Nẵng bố trí nhân viên hướng dẫn hành khách đeo khẩu trang, không tập trung đông người tại một vị trí. Khoảng cách ghế ngồi và vị trí mua vé giữa hành khách tối thiểu 1 m.

Các đơn vị này cũng phải phối hợp với Sở GTVT Đà Nẵng phân chia tỉ lệ 50% số chuyến xe theo biểu đồ được duyệt để đưa phương tiện vào hoạt động được thuận tiện. Sở GTVT Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định này.

Sở GTVT Đà Nẵng cũng phục hồi hiệu lực các loại phù hiệu xe chạy tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi do sở này tạm đình chỉ trong thời gian phòng chống dịch COVID-19 vừa qua. Thời gian phục hồi kể từ hôm nay 23/4. Đối với các bến xe, bến cảng, nhà ga, ga tàu tại Đà Nẵng tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Riêng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, Sở GTVT yêu cầu dừng hoạt động đến hết ngày 30/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.