Y tế

Đà Nẵng chuẩn bị thí điểm trạm y tế lưu động phục vụ điều trị F0 tại nhà

26/11/2021, 13:04

Đà Nẵng chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực lập các trạm y tế lưu động tại địa phương, phục vụ điều trị F0 tại nhà.

Ngày 26/11, bác sĩ Nguyễn Văn Thuyên – Phó Giám đốc TTYT quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, cơ sở vật chất để thí điểm lập trạm y tế lưu động tại phường Thọ Quang.

img

Đà Nẵng đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thí điểm trạm y tế lưu động, phục vụ điều trị F0 tại nhà

Theo bác sĩ Thuyên, đây là việc làm rất cần thiết ở thời điểm hiện tại. Điều trị F0 tại nhà là chủ trương đúng của Chính phủ. Trong khó, hiện nay 95% F0 tại Đà Nẵng lên bệnh viện thì không có triệu chứng.

"Việc làm này nhằm giảm chi phí ngân sách và tạo tâm lý thoải mái cho người dân, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, bác sĩ Thuyên cho biết.

Tại quận Liên Chiểu, bác sĩ Phạm Phú Điềm – Phó Giám Đốc TTYT quận này cho biết, đơn vị quận đã xây dựng kế hoạch, sẵn sàng cho việc thí điểm các trạm y tế lưu động trên địa bàn quận.

"Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ cho trạm y tế lưu động và sẽ triển khai ngay nếu được sự đồng ý”, bác sĩ Điềm nói.

Phó Giám Đốc TTYT quận Liên Chiểu cho biết thêm, việc giữ F0 tại nhà sẽ gây tâm lý lo lắng. Trước khi thực hiện việc này phải tuyên tuyền cho người dân để họ nắm bắt và đồng hành cùng chính quyền

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng Trần Thanh Thủy cho biết, ngành y tế thành phố đang hỗ trợ các quận, huyện thành lập Trạm y tế lưu động tại tuyến xã, phường và sẵn sàng phương án hỗ trợ F0 cách ly, điều trị tại nhà.

"Sau khi được UBND thành phố thống nhất ban hành kế hoạch thành lập trạm y tế lưu động, các địa phương sẽ chủ động chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn".

Tuỳ theo tình hình dịch thì sẽ đưa các trạm y tế này đi vào hoạt động", bà Thủy cho hay.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng thông tin thêm, ngành y tế đã đào tạo toàn bộ nhân lực để vận hành, quản lý, chăm sóc F0 tại nhà cũng như làm việc tại các trạm y tế lưu động.

Được biết, những ngày qua Đà Nẵng liên tục ghi nhận các ca mắc Covid-19 cộng đồng. Thành phố vẫn đang thực hiện các phương án ứng phó, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.