Thời sự

Đà Nẵng có lấy lại được sân Chi Lăng khi đang thi hành án?

19/07/2018, 17:00

Tổng trị giá thi hành án của sân vận động Chi Lăng và khu đất 209 đường Trường Chinh hơn 3.000 tỷ đồng...

Da-Nang-ky-luat-2-can-bo-sai-pham-dat-dai

Nguyện vọng của Đà Nẵng là lấy lại sân Chi Lăng để phát triển KT-XH của thành phố

Ông Vinh cho hay, SVĐ Chi Lăng liên quan vụ án Phạm Công Danh nên sân này và khu đất 209 Trường Chinh đang nằm trong tình trạng thi hành án. Vụ án Phạm Công Danh đã qua quá trình điều tra, xét xử và hiện nay đang được thi hành án. Tổng giá trị thi hành án của hai địa điểm này hơn 3.000 tỷ đồng.

Cũng theo ông Vinh, sân Chi Lăng nằm chung trong các dự án Thanh tra Chính phủ đã kết luận tại Kết luận 2852 đối với các dự án giao đất lâu dài không đúng. Do đó phải điều chỉnh thời hạn dự án theo đúng quy định của Luật Đất đai 2013.

Theo ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, "chảo lửa Chi Lăng" gắn bó lâu đời với người dân thành phố. “Nguyện vọng của thành phố là muốn lấy lại, mặc dù đang thi hành án nhưng vừa rồi lãnh đạo thành phố có họp thống nhất chủ trương giao các ngành, đơn vị nghiên cứu đề xuất giải pháp làm sao lấy lại sân Chi Lăng” - ông Dũng thông tin.

Trước đó, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, UBND thành phố đã báo cáo Thành ủy, HĐND về việc kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng và lấy lại SVĐ Chi Lăng để phục vụ nhu cầu phát triển của địa phương. Ông cho biết, không ủng hộ việc 14 lô đất được chia thành 14 dự án, 14 khu vực chia cắt trong tổng thể SVĐ Chi Lăng.

Cũng liên quan đến việc "bán tháo" SVĐ Chi Lăng cho Công ty CP Tập đoàn Thiên Thanh (do ông Phạm Công Danh làm Tổng giám đốc thời kỳ đó), Ủy ban kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với các ông Phan Xuân Ít (nguyên Phó Chánh văn phòng, Trưởng phòng quản lý đô thị thuộc Văn phòng UBND TP Đà Nẵng); ông Nguyễn Đình Thống (nguyên Giám đốc Công ty Quản lý và Khai thác đất TP Đà Nẵng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.