Thời sự

Đà Nẵng có thể kiến nghị Thủ tướng xem lại quy hoạch Sơn Trà

27/03/2017, 20:53
image

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết như vậy trong khuôn khổ cuộc họp báo quý I/2017 chiều 27/3.

Sơn Trà.
Một góc bán đảo Sơn Trà bị đào xới làm khu du lịch sinh thái khiến dư luận bức xúc. Ảnh: Tấn Việt

Chiều 27/3, Đà Nẵng tổ chức cuộc họp báo quý I/2017 do ông Đặng Việt Dũng – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng chủ trì. Buổi họp báo nhanh chóng "nóng" lên với liên tục các câu hỏi liên quan quy hoạch bán đảo Sơn Trà thành Khu du lịch quốc gia, việc xây dựng 40 móng biệt thự không phép của Công ty CP Biển Tiên Sa…

Trước chất vấn của báo giới, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Bán đảo Sơn Trà là báu vật thiên nhiên rất quý giá của Đà Nẵng, có yếu tố liên quan đến an ninh quốc phòng, môi trường. Sau khi lắng nghe dư luận và ý kiến các bộ ngành, UBND TP sẽ tham mưu Thường vụ Thành ủy có ý kiến đề nghị Thủ tướng xem xét lại quy hoạch ở Sơn Trà theo hướng đảm bảo an ninh quốc phòng và giữ môi trường.

Nguyễn Ngọc Tuấn
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn trả lời các câu hỏi liên quan quy hoạch bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Tấn Việt

Liên quan Công ty CP Biển Tiên Sa xây không phép 40 móng biệt thự trong Khu du lịch sinh thái Tiên Sa (đã bị đình chỉ thi công, xử phạt 40 triệu đồng), ông Tuấn cho biết quan điểm của thành phố là các công trình sai phạm nếu không phù hợp quy hoạch sẽ phải tháo dỡ. “UBND TP Đà Nẵng cam kết sẽ tổ chức kiểm điểm, rà soát trách nhiệm của các cá nhân để xảy ra sai phạm trong xây dựng trái phép thời gian qua và trong tháng 4 tới sẽ có kết quả thông báo. Quan điểm của thành phố là không xuề xòa trong xử lý”, ông Tuấn khẳng định.

Như Báo Giao thông nhiều lần đưa tin, mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà thành Khu du lịch quốc gia đến năm 2025, định hướng 2030.

Theo đó, sẽ tập trung phát triển bán đảo Sơn Trà trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, đặc sắc của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước; là điểm đến quan trọng trên tuyến du lịch đường bộ và đường biển quốc gia với chỉ tiêu đến năm 2025 đón 3,5 triệu lượt khách và đến năm 2030 đón trên 4,6 triệu lượt khách du lịch.

>>>>> Xem thêm clip Bán đảo Sơn Trà bị đào xới làm khu du lịch sinh thái:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.