Thời sự

Đà Nẵng có thêm 432 bà mẹ Việt Nam Anh hùng

31/03/2014, 18:05

Ngày 31/3, Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao và truy tặng danh hiệu cho 432 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Ngày 31/3, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức phong và truy tặng Danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) cho 432 mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Bí thư Thành uỷ Trần Thọ và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã trao Danh hiệu Bà Mẹ VNAH cho 197 mẹ còn sống và thân nhân của 235 mẹ đã hy sinh, từ trần.

Bí thư Thành uỷ Trần Thọ thừa uỷ nhiệm Chủ tịch nước trao và truy tặng cho 432 Bà mẹ VNAH tại Đà Nẵng
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trần Thọ thừa uỷ nhiệm Chủ tịch nước trao và truy tặng  danh hiệu cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại Đà Nẵng

Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, Đà Nẵng hiện có trên 2.020 mẹ được Chủ tịch nước truy tặng và phong tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH. Trong đó, có 311 mẹ còn sống và được chăm sóc, phụng dưỡng đầy đủ. Phong trào phụng dưỡng Bà mẹ VNAH trên địa bàn được các cơ quan, đơn vị đồng tình hưởng ứng. Đã có 100% mẹ được phụng dưỡng với mức tối thiểu 1 triệu đồng/mẹ/tháng.

Bí thư Thành uỷ Trần Thọ, Chủ tịch Đà Nẵng Văn Hữu Chiến hoà chung niềm vui cùng 432 Bà mẹ VNAH tại thành phố
Bí thư Thành uỷ Trần Thọ, Chủ tịch Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cảm ơn các mẹ Việt Nam Anh hùng đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì tổ quốc

Công tác chăm lo đời sống thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Đối với Đà Nẵng, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng thành phố đã dành một nguồn ngân sách đáng kể với gần 30 tỷ đồng/năm để thực hiện các khoản chi thường xuyên và trợ cấp để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng… Năm 2014, Đà Nẵng tiếp tục xem xét, bố trí đất cho các gia đình chính sách khó khăn, hỗ trợ cải thiện nhà ở cho 900 gia đình thuộc đối tượng này. 

Nga Dương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.