Y tế

Đà Nẵng còn hơn 1.700 người nước ngoài chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

22/08/2020, 17:16
image

Người nước ngoài bày tỏ sự cảm phục cách xử lý dịch bệnh của ngành y tế Đà Nẵng khi được thành phố tổ chức xét nghiệm Covid-19.

img
Người nước ngoài được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp huyết thanh học (ELISA)

Chiều 22/8, lực lượng Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 113 người nước ngoài sinh sống tại phường Nại Hiên Đông, nhằm sàng lọc phát hiện người nước ngoài nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Người nước ngoài được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng hai phương pháp huyết thanh học (ELISA) và Real time-PCR.

Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà Ngô Văn Đình Hoài cho biết, người nước ngoài trên địa bàn đến từ nhiều quốc gia như: Anh, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Địa phương phải bố trí thêm nhân lực thông thạo các thứ tiếng khác để hỗ trợ nhân viên y tế làm việc.

>>> Clip ngành y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho người nước ngoài sống trên địa bàn:

Ngành Y tế quận Sơn Trà sẽ lấy mẫu với tất cả người nước ngoài sinh sống trên địa bàn, không bỏ sót một ai. Trước đó, những người nước ngoài sống tại phường An Hải Đông và phường Mân Thái đã được lấy mẫu xét nghiệm. Những ngày tới, Y tế quận này sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho người nước ngoài ở các phường còn lại với số lượng hơn 1.700 người.

Là một giáo viên mỹ thuật, bà Tanya Greyling (quốc tịch Nam Phi, trú đường Lý Nhật Quang, phường Nại Hiên Đông) đến Đà Nẵng từ đầu năm 2020. Đợt dịch đầu tiên bùng phát, bà Tanya Greyling chưa có việc làm và bất ngờ khi thấy thành phố bị phong tỏa.

“Lúc đó, tôi nghĩ đơn thuần đây là chỉ là dịch cúm, và Việt Nam đang làm trầm trọng vấn đề. Tuy nhiên, qua báo chí, tôi dần hiểu Việt Nam đã đúng với những gì họ làm”, bà Tanya Greyling nói.

img
Nhiều người nước ngoài bày tỏ sự thán phục bởi cách xử lý dịch Covid-19 của Việt Nam

Bà Tanya Greyling bày tỏ sự thán phục với cách mà ngành y tế Việt Nam xử lý khi có ca nghi mắc Covid-19. Ngay khi khu vực gần nơi bà Tanya Greyling cư trú xuất hiện một trường hợp F1, lực lượng y tế đã lập tức có mặt, đưa người này đi cách ly đồng thời phong toả khu nhà.

“Mọi việc được xử lý rất khẩn trương, mọi người đều lịch sự và ân cần giải thích với chúng tôi về quy trình chống dịch. Tôi cảm thấy ở đây còn an toàn hơn cả quê hương Nam Phi”, bà Tanya Greyling chia sẻ.

Còn ông Dennis (quốc tịch Hoa Kỳ) đến Đà Nẵng du lịch và dự kiến về nước từ tháng 5/2020. Tuy nhiên, khi đó ở Mỹ dịch bệnh đang bùng phát nghiêm trọng, không có chuyến bay nào từ Việt Nam đến Mỹ.

“Tôi nghĩ Việt Nam đã làm rất tốt trong vài tháng qua. Ở Mỹ mọi người chỉ lo lắng chứ không hành động mạnh mẽ như ở đây. Mọi người thực sự quan tâm tới các ca dương tính và cách tiếp cận, giải quyết vấn đề rất quyết liệt”, ông Dennis cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.