Du lịch

Đà Nẵng còn thiếu sản phẩm du lịch chuyên nghiệp

15/10/2017, 06:34

Chiều 14/10, Hội nghị chuyên đề “Xúc tiến Đầu tư Du lịch Đà Nẵng năm 2017” đã diễn ra tại Đà Nẵng.

Sun Da Nang 6

Thời gian qua, TP Đà Nẵng đã thu hút được những nhà đầu tư chiến lược như Sungroup, Vingroup cũng như các thương hiệu quản lý du lịch tốt nổi tiếng trên thế giới quy tụ về đây.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017 sẽ được chính thức khai mạc vào sáng nay (15/10).

Hội nghị nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong nước cùng các tổ chức, doanh nghiệp du lịch quốc tế gặp nhau tại thành phố Đà Nẵng để chia sẻ, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình không chỉ ở quốc gia mà còn từ các nước trong khu vực và trên thế giới.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Ngoài lợi thế về cảng biển và sân bay quốc tế, Đà Nẵng lại nằm ở trung tâm các di sản thế giới ở miền Trung, cùng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, các bãi tắm đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch khá đồng bộ, môi trường du lịch được đảm bảo, có cơ chế chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, Đà Nẵng đã và đang trở thành điểm đến an toàn và thân thiện của du khách.

DSCF4805

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Du lịch lần này đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình m.

Chia sẻ về lợi thế của Du lịch Đà Nẵng hiện nay, Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: cùng với các địa phương khác như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng đã góp phần tạo ra sự tăng tốc của du lịch Việt Nam như hiện nay.

Thời gian qua, Du lịch Đà Nẵng đã có một chiến lược, quy hoạch tương đối xa và kiểm soát tầm nhìn quy hoạch tương đối tốt. Hiện nay Đà Nẵng có 12 khách sạn 5 sao, khách sạn từ 3-5 sao chiếm hơn 50%, chiếm tỷ lệ rất lớn, cao hơn mặt bằng chung của các địa phương khác. Và đã có 21.054 phòng được xếp hạng sao, và đến năm 2018 sẽ có thêm khoảng 4.500 phòng nữa, chủ yếu là phân khúc 5 sao.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho rằng: vấn đề của Đà Nẵng bây giờ là thiếu các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, mua sắm chất lượng cao, các sản phẩm giải trí mang tính chất chuyên biệt, tạo cảm hứng cho khách du lịch khi đến đây sẽ muốn quay lại, đồng thời nhận diện nó như thế nào? Bên cạnh đó, bãi biển trải dài tuyệt đẹp nhưng dọc theo nó lại có 44 cổng xả thải thẳng ra biển, nếu Đà Nẵng không giải quyết thì thời gian tới lượng khách đến đây sẽ giảm đi.

Theo vị này, hiện nay, thị trường khách du lịch Trung Quốc là thị trường cực kỳ lớn, phải tìm cách thích ứng với sự phát triển của thị trường du khách Trung Quốc cho hợp lý....

Hội nghị cũng đã diễn ra sôi nổi với các báo cáo tham luận, trao đổi, bàn bạc nhiều vấn đề đang được quan tâm và tìm giải pháp thực hiện, như: Triển vọng đầu tư hạ tầng du lịch Đà Nẵng so với các thành phố du lịch nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới; Tổ hợp dịch vụ du lịch giải trí quốc tế, đầu tư bất động sản du lịch tại thành phố Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam...

“Từ kết quả Hội nghị này, các nhà quản lý và lãnh đạo thành phố sẽ có các chương trình, kế hoạch cụ thể để hỗ trợ các nhà đầu tư, xúc tiến quảng bá hình ảnh, xây dựng sản phẩm du lịch nhằm phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và quốc tế để thu hút thêm nguồn lực và công nghệ”, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.