Xã hội

Đà Nẵng công khai hơn 6.500 xe vi phạm giao thông lên Facebook

25/07/2017, 12:01

Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng tiếp tục công khai các xe vi phạm ATGT lên trang Facebook chính thức của đơn vị.

Đà Nẵng
Thông báo trên Facebook Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình

Thiếu tá Phạm Hồng Hải – Đội trưởng Đội Tham mưu PC67 Đà Nẵng, đồng thời làm quản trị viên chính của trang Facebook “Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng” là người đăng tải danh sách xe vi phạm ATGT. 

Theo Thiếu tá Hải, danh sách được thống kê từ ngày 1/11/2016 đến 18/7/2017. Đây là danh sách các phương tiện vi phạm TTATGT đường bộ được phát hiện bằng hệ thống camera giám sát trên địa bàn thành phố.

Qua thống kê, sau hơn 8 tháng, đã có 6.529 lượt phương tiện vi phạm, chủ yếu là ô tô với 2 lỗi chính là chạy quá tốc độ quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu. Được biết, sau thời gian quy định kể từ ngày nhận được thông báo tại nhà, chủ phương tiện không trình diện tại cơ quan CSGT Đà Nẵng, thông tin vi phạm sẽ được chuyển sang trung tâm đăng kiểm để từ chối đăng kiểm xe chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt.

phạt nguội qua camera tại Đà Nẵng1
Đà Nẵng đang dần phủ sóng camera giám sát giao thông khắp nội thành. Ảnh: Tấn Việt

Chia sẻ về việc công khai vi phạm ATGT lên Facebook, Thiếu tá Hải cho biết rất nhiều cá nhân vi phạm, nhất là người ngoại tỉnh không biết việc vi phạm của mình, gây khó khăn cho cả chủ thể vi phạm và cơ quan xử lý. Do đó, việc công khai như trên được nhân dân ủng hộ.

Quản trị viên chính của trang Facebook cũng hướng dẫn người dân các thao tác như ấn phím ctrl + F, sau đó nhập BKS phương tiện vào ô tìm kiếm hoặc ấn vào chức năng Filter (lọc) để tìm kiếm, sẽ hiện kết quả.

Nhắn tin SMS thông báo vi phạm giao thông

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo thành phố vừa giao Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan triển khai tiện ích tra cứu bằng tin nhắn qua Tổng đài 1022 đối với các lĩnh vực: ATGT, kinh doanh vận tải, quản lý xây dựng...

Đồng thời, Sở TT-TT phối hợp với Công an thành phố, Sở GTVT xây dựng tiện ích cho phép tự động nhắn tin thông báo đến chủ phương tiện khi có hành vi vi phạm TTATGT bị phát hiện qua hệ thống camera giám sát; tra cứu phương tiện bị cảnh báo từ chối đăng kiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.