Bất động sản

Đà Nẵng: Công trình 174 tỷ đồng chưa bàn giao đã chằng chịt vết nứt lớn

17/06/2020, 16:06
image

Công trình Nhà làm việc các ban quản lý và đơn vị sự nghiệp trực thuộc TP. Đà Nẵng đầu tư 174 tỷ đồng chưa bàn giao đã chằng chịt vết nứt lớn

img
Công trình Nhà làm việc các ban quản lý và đơn vị sự nghiệp trực thuộc TP. Đà Nẵng, sử dụng nguồn vốn ngân sách TP. Đà Nẵng 174 tỷ đồng đang chờ bàn giao nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn.

Chằng chịt vết nứt lớn, nhỏ khắp tường bao tòa nhà 174 tỷ đồng

Sáng 17/6, một số người dân phản ánh về Công trình xây dựng Nhà làm việc các ban quản lý và đơn vị sự nghiệp trực thuộc thành phố Đà Nẵng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) đang trong thời gian chờ bàn giao, đưa vào sử dụng xuất hiện nhiều vết nứt lớn, chằng chịt khắp các vị trí hạng mục công trình dự án.

Theo quan sát của PV, nhiều vị trí tường bao xung quanh tòa nhà chính, tòa nhà phụ (nhà điều hành-PV) xuất hiện nhiều vết nứt lớn đang được đục xả chờ trám trít bằng vữa xi măng. Có những vết nứt bị đục xả chạy dài 3-4m, sâu gần 10cm, rộng 1-12cm. Nhiều vị trí đã được trám trít tạo những vết chằng chịt trên bề mặt tường bao đã được lăn sơn hoàn thiện.

Đáng chú ý, các vết nứt không chỉ xuất hiện ở khu vực tường bao vị trí sát mặt đất, mà còn xuất hiện ở khu vực tầng cao, áp mái. Nhiều vết nứt lớn chạy ngang mặt tường, trụ ở khu vực tầng 6 tòa nhà, phần áp mái nhưng đứng ở dưới mặt đất có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vết nứt và hình ảnh trám trít cho thấy vết nứt này khá lớn với chiều dài khoảng hơn 5m, chạy dài từ tường bao phía chính diện tòa nhà sang phần tường hông tòa nhà. Hiện đơn vị thi công đang lắp đặt dàn giáo để đục xả, trám trít.

img
Công trình dự án Nhà làm việc các ban quản lý và đơn vị sự nghiệp trực thuộc TP. Đà Nẵng đang trong giai đoạn bàn giao, chờ đưa vào sử dụng.

Nứt, biến dạng nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng công trình?

Ông Nguyễn Mua, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng (DCID) phụ trách kỹ thuật xây dựng công trình dự án này, cho hay: Đây là những vết nứt thông thường, không ảnh hưởng đến chất lượng xây dựng công trình.

Nói về các vết nứt lớn xuất hiện tại khu vực tường bao tòa nhà ở tầng 6, ông Nguyễn Mua, giải thích: Ở khu vực tường bao ở phía 2 đầu tòa nhà thường chịu lực gánh lớn hơn phần giữa tòa nhà công trình nên sau khi hoàn thiện thì xuất hiện biến dạng.

"Đối với các vết nứt, chúng tôi cho đục xả, lót lưới sắt và thực hiện trám trít lại theo đúng kỹ thuật", ông Mua cho hay.

Theo ông Mua, thông thường đối với một công trình xây dựng dân dụng, sau 2-3 năm, nền móng công trình sẽ bắt đầu ổn định, khi đó các vết nứt, biến dạng trên bề mặt tường sẽ không còn.

"Hiện nay, công trình đã hoàn thiện, chờ làm thủ tục để bàn giao cho đơn vị phụ trách đưa vào khai thác, sử dụng", ông Mua thông tin.

Được biết, công trình dự án Nhà làm việc các ban quản lý và đơn vị sự nghiệp trực thuộc, được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ngân sách TP. Đà Nẵng với kinh phí hơn 174 tỷ đồng. Công trình được xây dựng mới, bao gồm các hạng mục: Khối nhà làm việc; hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà; thiết bị (chống sét, thiết bị cấp thoát nước, PCCC…). Công trình có quy mô 6 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tổng diện tích đất quy hoạch công trình dự án này là 10.257 m2. Hồ sơ thiết kế công trình dự án Nhà làm việc các ban quản lý và đơn vị sự nghiệp trực thuộc do Viện quy hoạch xây dựng Đà Nẵng thực hiện.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng là đơn vị đại diện chủ đầu tư và giám sát chất lượng thi công xây dựng công trình dự án Nhà làm việc các ban quản lý và đơn vị sự nghiệp trực thuộc TP. Đà Nẵng. Công trình dự án này do Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng (DCID) trúng thầu và thi công xây dựng.

Trong sáng 17/6, PV đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng để nắm thông tin thêm về sự việc nhưng chưa liên lạc được. PV Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

Phóng viên bị cấm cản khi tác nghiệp

Sáng 17/6, khi PV đang đứng khu vực vỉa hè, mặt đường Võ An Ninh (phía trước công trình) chụp ảnh, ghi hình, bất ngờ có 2 người đàn ông bước ra từ công trình. Sau đó, người đàn ông khoảng hơn 50 tuổi mặc áo sơ mi trắng, đội mũ lưỡi trai có hành vi cấm cản PV.

Mặc dù, PV giải thích là đang đứng trên khu vực vỉa hè đường Võ An Ninh và khu vực công trình không có gắn biển thông báo cấm ghi hình, chụp ảnh, nhưng người đàn ông này vẫn cấm cản PV tác nghiệp.

Sự việc diễn ra đã được PV trao đổi với lãnh đạo Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng (DCID) và được ông Nguyễn Mua gửi lời thay mặt lãnh đạo Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng (DCID) xin lỗi PV Báo Giao thông khi nhân viên bảo vệ, kiêm thủ kho công trình dự án có hành vi cấm cản PV đứng tại khu vực ngoài phạm vi công trình chụp ảnh, ghi hình.

Ông Mua cho hay: Người có hành vi cấm cản PV là ông H., nhân viên hợp đồng ngắn hạn với Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng (DCID) làm bảo vệ, thủ kho tại công trình xây dựng.

>>>Video PV bị cấm cản khi tác nghiệp phía ngoài công trình xây dựng dự án:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.