Thời sự

Đà Nẵng đã sẵn sàng chăm sóc đặc biệt cho ông Nguyễn Bá Thanh

05/01/2015, 18:31

Bệnh viện Đà Nẵng đã sẵn sàng đón tiếp ông Thanh trở về với chế độ chăm sóc đặc biệt.

Ông Nguyễn Bá Thanh - người có công làm đổi thay bộ mặt Tp Đà Nẵng
Ông Nguyễn Bá Thanh - người có công làm đổi thay bộ mặt TP. Đà Nẵng

Theo bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, công tác chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân đã sẵn sàng, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ có chế độ chăm sóc đặc biệt với điều kiện tiện nghi tốt nhất trong khả năng có thể của bệnh viện với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi nhất.

Tuy nhiên, PV không thể tiếp cận vào khu điều trị dự kiến vì lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng không cho phép báo chí vào trong. Ghi nhận bên ngoài, khu vực này dường như đã được chuẩn bị sẵn sàng đón bệnh nhân "đặc biệt". Từ sàn nền, cầu thang, đường dẫn vào phòng bệnh đều sạch bóng.

Tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện - Bác sĩ Trịnh Lương Trân cho hay, hiện đơn vị chưa tiếp nhận thông tin chính xác về việc ông Thanh trở về Đà Nẵng điều trị. Do đó, bệnh viện cũng chưa chuẩn bị phòng riêng nào. Tuy nhiên, bác sĩ Trân cho biết nếu nhận được thông tin ông Thanh về Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng để chữa bệnh, bệnh viện luôn sẵn sàng bố trí đội ngũ y bác sỹ giỏi nhất, điều kiện tốt nhất. 

Chiều tối qua, có thông tin cho rằng máy bay cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng tiếp tục điều trị sẽ từ Mỹ về Đà Nẵng trong ngày 6/1, tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Xuân Tùng - Phó tổng giám đốc TCT Cảng Hàng không VN, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng cho hay: “Phía sân bay vẫn chưa hề nhận được lịch trình hay cụ thể giờ bay đến của máy bay cứu thương chở ông Thanh về. Chúng tôi cũng chỉ nghe thông tin trên báo và các trang mạng vậy thôi".

Theo ông Tùng, phía sân bay luôn sẵn sàng các điều kiện tối ưu nhất để đảm bảo những yêu cầu cần thiết nếu ngày mai ông Thanh trở về điều trị. 

Ông Tùng cũng cho biết, nếu máy bay cứu thương hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, người nhà ông Thanh sẽ được tạo điều kiện để đón ông một cách dễ dàng nhất.

Ông Nguyễn Bá Bình (em ruột của ông Nguyễn Bá Thanh) cho biết, ông Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng để tiếp tục điều trị, nhưng khi hỏi về lịch trình bay cụ thể có phải như các trang mạnh đưa tin thì ông Bình không ý kiến.

Một quan chức của Đà Nẵng cho rằng, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng nóng lòng chờ đợi thông tin trở về và tình hình sức khoẻ của ông Nguyễn Bá Thanh. Mọi công tác chuẩn bị để điều trị cho cựu lãnh đạo TP đã sẵn sàng, tuy nhiên thông tin chính thức về lịch bay của ông Thanh thì giờ này vẫn chưa thể công bố.

Nga Dương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.