Doanh nghiệp

Đà Nẵng: Đại tu, nâng cấp đường Võ Chí Công

13/05/2015, 22:53

Sau hơn 2 năm khai thác, mặt đường Võ Chí Công đã có hiện tượng lún vệt bánh xe trên làn xe tải...

12234 (1)
 

Đường Võ Chí Công, Tp. Đà Nẵng được đầu tư xây dựng mới dài 7km, rộng 33m, quy mô 6 làn xe với tổng kinh phí đầu tư 310 tỷ  đồng. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị, tốc độ 70km/h. Công trình đã được khánh thành, đưa vào sử dụng từ ngày 30/4/ 2013.

Sau hơn 2 năm khai thác, mặt đường Võ Chí Công đã có hiện tượng lún vệt bánh xe trên làn xe tải nặng, đặc biệt là đoạn từ cầu Nguyễn Tri Phương đến cầu Khuê Đông dài  trên 1 km. Ngày 6/5 vừa qua, Sở GTVT Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị thảo luận bàn giải pháp khắc phục.

Sau khi nghe Viện kỹ thuật mặt đường - Công ty cổ phần Tư vấn và ĐTXD ECC (BK-ECC) trình bày nguyên nhân, giải pháp khắc phục, Sở GTVT Đà Nẵng đã đồng ý cho đơn vị này ứng dụng 3 giải pháp đột phá về công nghệ để tiến hành bảo trì, nâng cấp tuyến đường này thay thế cho phương pháp truyền thống.

Đó là phương pháp:Ứng dụng phương pháp cào bóc bê tông nhựa cũ hạ cao độ mặt đường; Ứng dụng Phương pháp gia cố và tái chế móng đường cũ nâng cao cường độ kết cấu áo đường; Ứng dụng cấp phối bê tông nhựa cải tiến để hạn chế hiện tượng hằn lún vết bánh xe.

123
 

Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cũng yêu cầu Nhà thầu ECC và Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sungroup) phối hợp với các bên liên quan thi công trong 5 ngày và phải hoàn thành mặt đường trước ngày 20/5.

Trước đó, công nghệ mới này đã được Sở GTVT Đà Nẵng cho áp dụng tại tuyến Hà Khê - Đà Nẵng, công trình được hoàn thành ngày 29/4 vừa qua chào mừng 40 năm ngày giải phóng Miền Nam. Được biết, thời gian tới nhiều tuyến đường ở TP. Đà Nẵng sẽ được bảo trì nâng cấp theo công nghệ mới.

Công nghệ này được phân làm 3 loại. Đó là tái chế nguội (tái chế lớp móng đường); Tái chế nóng (tái chế lớp mặt đường bằng bê tông Atphal) và giải pháp đồng bộ là tái chế cả móng lẫn mặt đường. Phương pháp này bảo tồn được nguồn tài nguyên bằng cách tái sử dụng bề mặt đường asphalt và vật liệu lớp base cũ, đồng thời tiến hành nhanh tiến trình hỗn hợp, trộn vật liệu gia cố, rút ngắn thời gian thi công và giảm giá thành hơn so với việc rải lại mặt đường mới. Giải pháp này rất phù hợp với Việt Nam trong điều kiện hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.