Thời sự

Đà Nẵng: Dân lo tai nạn khi công viên hóa bãi đỗ xe

30/12/2015, 15:39

Người dân Đà Nẵng kêu cứu về việc công viên công cộng tại Quận Hải Châu bị biến thành bãi đỗ xe du lịch.

nguoi-dan-so-tngt-bat-coc-khi-cong-vien-hoa-thanh-
Một số đoạn thuộc khuôn viên công viên đã được san phẳng làm bãi đỗ xe. Ảnh: Tấn Việt.

Người dân 6 tổ thuộc P. Thuận Phước (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) vừa gửi đơn kêu cứu lên Bí thư thành ủy Nguyễn Xuân Anh cùng các lãnh đạo thành phố về việc khu công viên tại đây được UBND TP đồng ý giao cho một đơn vị tư nhân cắt đất làm bãi đỗ xe.

Người thay mặt các hộ dân viết đơn là bà Hồ Thị Thanh Minh (SN 1970, trú tổ 32C P. Thuận Phước). Theo đó, tại khu vực này trước đây là hệ thống đường dẫn nước thải ra biển, tập trung toàn bộ nước thải của thành phố. Đến năm 2010, tiếp nhận phản ánh về việc nước thải bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, UBND TP Đà Nẵng đã đầu tư xây dựng Trạm bơm chống ngập và xử lý nước thải Thuận Phước. Trạm bơm nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh chịu trách nhiệm xử lý nước thải, giúp người dân P. Thuận Phước thoát cảnh ô nhiễm không khí trước đó nhiều năm. 

Cũng theo chị Minh, sau khi mặt đường phía trên hệ thống thoát nước được bê tông hóa, 340 hộ dân cũng góp tiền xây dựng khu công viên cây xanh rộng 5.269 m2 trên bề mặt. Công viên này 5 năm qua trở thành điểm vui chơi, dạo mát, thể thao duy nhất trên địa bàn phường.

nguoi-dan-so-tngt-bat-coc-khi-cong-vien-hoa-thanh-
Đơn kêu cứu do bà Minh viết gửi đến Bí thư Nguyễn Xuân Anh cùng các cấp lãnh đạo Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 12/2015, người dân nhận được thông báo từ UBND P. Thuận Phước về việc thành phố đồng ý về mặt chủ trương cho phép Công ty TNHH MTV VT - DV DL&TM Triết Thuần (trụ sở tại Q. Hải Châu, Đà Nẵng) xây dựng bãi đậu xe cỡ lớn ngay trên đất của công viên. 

Bà Phan Thị Hương (SN 1964, P. Thuận Phước) cho biết, trước đây người dân đã khổ sở vì hệ thống nước thải gây mùi khó chịu. Khi Trạm xử lý đi vào hoạt động, mùi hôi có giảm xuống. "Tuy nhiên, khi công nhân đóng gói chất thải tồn đọng lại thì mùi hôi thối vẫn khiến chúng tôi nhức đầu. Công viên là khoảng không gian ít ỏi còn lại để chúng tôi thư giãn, thế mà giờ lại sắp biến mất để nhường chỗ cho bãi đỗ xe. Thử hỏi dân chúng tôi không bất bình sao được" - bà Hương nói.

Theo quan sát của phóng viên, ngay cạnh công viên này là Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Ngã ba giao giữa đường Nguyễn Hữu Cảnh - Võ Thị Sáu gần như là con đường duy nhất để các loại xe khách, xe tải vào khu dân cư, chạy ngang cổng trường đến công viên. 

nguoi-dan-so-tngt-bat-coc-khi-cong-vien-hoa-thanh-
Với cảnh tượng như thế này, điều người dân lo lắng về TNGT khi xe ra vào bãi đỗ ngang qua đây không phải không có cơ sở. Ảnh: Tấn Việt.

Bà Hồ Thị Thanh Minh cho biết thêm, mọi người đều nhận thấy việc xây bãi đỗ xe cỡ lớn ngay cạnh trường học là bất hợp lý. Bởi: "Các xe ra vào bãi giờ đưa đón học sinh sẽ dễ gây ra TNGT, đặc biệt khi các cháu tan trường thường hiếu động chạy qua lại 2 bên đường. Mà cách đây chưa đến 1km là khu đất trống dưới chân cầu Thuận Phước, tại sao thành phố không cho đầu tư bãi đỗ xe ở đó mà lại làm ngay giữa khu dân cư đông đúc, cướp mất công viên của chúng tôi".

Bà Minh cho biết thông tin, vào năm 2013, trước cổng Trường Võ Thị Sáu từng xảy ra 1 vụ bắt cóc. Lúc đó mẹ cháu bé vừa đến thì phát hiện và chạy lại ôm lấy con trước khi kẻ lạ mặt bế cháu lên xe máy. Vì lẽ đó, các phụ huynh lo sợ khi xe cộ ra vào bãi nhiều, TNGT rồi vấn nạn bắt cóc có nguy cơ bùng phát.

Theo bà Minh, hiện các phụ huynh có con theo học tại Trường Võ Thị Sáu cũng đã viết đơn kêu cứu lên Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh mong đảm bảo sự an toàn cho các con mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.