Công nghệ

Đà Nẵng đào tạo 2 ngành kỹ sư tiên tiến đạt chuẩn ĐH Mỹ

13/02/2017, 12:29

Trường Đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) vừa đạt chuẩn Chương trình Đào tạo kỹ sư tiên tiến (AUN - QA)

DSCF2807

Lễ trao Chứng nhận kiểm định AUN-QA CHương trình tiên tiến (ADVANCED PROGRAM) Ngành điện tử viễn thông (Electronic and Communication Engineering - ECE) Ngành hệ thống nhúng (Embedded Systems - ES) tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng sáng nay.

Theo đó, Đại học Bách khoa Đà Nẵng) đạt chuẩn đào tạo kỹ sư tiên tiến hai ngành: Điện tử viễn thông và ngành Hệ thống nhúng qua việc áp dụng một cách chọn lọc chương trình đào tạo của hai trường đại học hàng đầu tại Mỹ là Đại học Washington tại Seattle và Đại học Bang Portland tại Oregon. Nội dung chương trình đào tạo tập trung trang bị cho sinh viên kiến thức ngành toàn diện đồng thời tăng cường cung cấp các kỹ năng mềm như giao tiếp, trình bày trước đám đông, quản lý dự án, kỹ năng lãnh đạo cũng như nhấn mạnh ý thức, trách nhiệm của sinh viên với nghề nghiệp, môi trường và xã hội.

Theo tiêu chuẩn này, hiện Đại học Bách khoa đã đáp ứng đủ yêu cầu của AUN – QA (chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á- PV) về chương trình giảng dạy, môi trường học tập, cơ sở vật chất…Cụ thể đề cương môn học, phương pháp giảng dạy và đánh giá được thiết kế tiếp cận CDIO và tăng cường học tập trải nghiệm. Sinh viên các ngành học này được cung cấp phòng học và hội thảo trực tuyến từ xa (DLS) được đầu tư bởi dự án HEEAP phục vụ các khóa học tích cực thảo luận nhóm và hội thảo trực tuyến.

Đặc biệt, sinh viên các ngành học này được thiết lập mối quan hệ quốc tế đa dạng và bền vững với các trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức giáo dục trên thế giới (Hội đồng Anh, USAID, Dự án HEEAP, BUILD-IT, ...); các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước như Intel, Texas Instrument, Bosch Việt Nam, Viettel, eSilicon, FPT… Việc này nhằm tăng cường giao lưu trao đổi học thuật, thiết lập các chương trình học bổng, trao đổi sinh viên, đào tạo chuyển tiếp đại học và sau đại học.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, trong bối cảnh nguồn đầu tư còn giới hạn, các trường không thể cùng lúc nâng cao chất lượng các ngành đào tạo. Vì thế việc chọn lọc những ngành có thế mạnh, tập trung đầu tư cả cơ sở vật chất, đội ngũ để nhanh chóng tiếp cận chuẩn mực của thế giới. Thành công của hai chương trình tiên tiến của Đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) là kinh nghiệm thực tế rất tốt  để chúng ta nâng cao các chương trình tiên tiến, chất lượng đào tạo. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.