Điều tra

Đà Nẵng: Điều tra nghi án nhà dân bị phóng hỏa lúc rạng sáng

11/08/2022, 16:42
image

Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) đang điều tra vụ một nhà dân trên địa bàn bỗng dưng bốc cháy lúc rạng sáng nghi do bị phóng hỏa.

Ngày 11/8, Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ phóng hỏa tại một căn nhà trên đường Bàu Năng 11 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

img

Người đàn ông cầm ống nhét vào tường nhà chị H. trước khi châm lửa. Ảnh cắt từ camera an ninh

Theo đó, căn nhà bị cháy là của chị N.T.H (47 tuổi). Theo trình bày của chị H, khoảng 3h ngày 10/8, chị phát hiện khu vực nhà vệ sinh ở tầng bốc cháy, mùi xăng dầu nồng nặc nên hô hoán mọi người trong nhà dập được lửa.

Nghi ngờ có người phóng hỏa, đốt nhà, chị H kiểm tra camera an ninh xung quanh. Qua camera, phát hiện khoảng 2h sáng cùng ngày, có một người đàn ông mặc quần dài, áo thun đội mũ bảo hiểm đang loay hoay phía ở đường luồng phía sau nhà.

Người đàn ông này sau đó cầm một cái can nhựa và ống nước đưa nước trong bình ra ngoài rồi châm lửa. Hình ảnh trong camera cho thấy, khi ngọn lửa bùng lên người đàn ông này đã biến mất khỏi khung hình.

Vụ cháy khiến tường nhà chị H. nhiều chỗ bị cháy sém, rất may không có thiệt hại về người.

Theo chị H, trước đây chồng chị có vay 50 triệu của một người đàn ông cùng trú quận Liên Chiểu nhưng giấu không cho chị biết.

Chồng chị trả lãi hàng tháng với số tiền 7,5 triệu đồng, trong hơn 1 năm. Khi không còn khả năng trả lãi, chồng chị có xin người đàn ông cắt lãi để trả tiền gốc.

Sau đó, chị phát hiện việc vay tiền này nên có đứng ra thương lượng trả nợ giúp chồng. Chị hứa sẽ trả mỗi tháng 5 triệu cho đến khi đủ 50 triệu. Nhưng người đàn ông kia không đồng ý, buộc chị phải trả đủ một lần. Người này còn nhiều lần đe dọa sẽ đốt nhà hoặc dọa không để yên cho gia đình chị H.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.