Thời sự

Đà Nẵng điều tra, xử lý nghiêm vụ phá rừng đặc dụng Bà Nà-Núi Chúa

07/11/2014, 16:50

Ông Trần Đình Quỳnh, Giám đốc Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng cho biết, Sở này đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa phối hợp với các ngành, địa phương...

Cơ quan chức năng Đà Nẵng phát hiện hàng trăm khối gỗ cất giấu trái phép
Cơ quan chức năng Đà Nẵng phát hiện hàng trăm khối gỗ cất giấu trái phép

Cũng theo ông Quỳnh, đến nay, tang vật bị thu giữ của vụ việc này là 34,076 m3 gỗ quý. Trong đó, Kiểm lâm Đà Nẵng tạm giữ 24,446 m3 và Kiểm lâm Quảng Nam tạm giữ 9,63 m3. Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng và Ban Quản lý RĐD đã tiến hành  kiểm tra, xác minh tại hiện trường. Đồng thời tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, từ ngày 6 đến 12/10/2014, các ngành chức năng TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đã kiểm tra, phát hiện hàng trăm phách gỗ rừng tự nhiên bị khai thác và cất giấu trái phép trong khu vực giáp ranh giữa huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) và huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam). Trong đó có hàng chục khối gỗ được cất giấu tại vị trí chỉ cách Trạm QLBV rừng Cà Nhông thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa khoảng 7 km. Ngày 3/11, Sở NN&PTNT Đà Nẵng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 7 cán bộ, công chức (trong đó có hai kiểm lâm viên và năm nhân viên quản lý rừng) thuộc Trạm QLBV rừng Cà Nhông để phục vụ công tác điều tra.

Trần Trình Lãm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.