Vận tải

Đà Nẵng dỡ biển 30km/h "vượt rào"

03/04/2016, 10:12

Đà Nẵng hoàn thành việc dỡ biển 30km/h trên đường Cách mạng Tháng 8.

da-nang-thao-do-bien-30kmh-trai-quy-dinh-cua-bo-gt
Biển 40km/h thay thế cho biển 30km/h được cắm trước đó tại nút giao cầu Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Tấn Việt.

Tại nút giao Cách mạng Tháng 8 - Nguyễn Hữu Thọ - cầu Nguyễn Tri Phương (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) trong sáng 3/4, Báo Giao thông ghi nhận các biển hạn chế tốc độ 30km/h đối với xe ben đã được dỡ bỏ. Cả 4 hướng lưu thông đến ngã tư này đều không còn biển 30km/h. Tuy nhiên, các biển 40km/h vẫn được giữ nguyên.

Ông Lê Văn Trung, GĐ Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, Phòng Giao thông đô thị của Sở đã thực hiện việc tháo dỡ biển 30km/h trong ngày 2/4 theo chỉ đạo của thành phố. Tại vị trí các biển báo này được thay bằng biển 40km/h.

"Thành phố đã chỉ đạo tháo biển 30km/h nhưng yêu cầu giữ nguyên biển 40km/h để tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình TTATGT liên quan đến xe ben có chuyển biến tốt hay không rồi mới tính tiếp" - ông Trung cho hay.

da-nang-thao-do-bien-30kmh-trai-quy-dinh-cua-bo-gt
Trên đường Cách mạng Tháng 8, biển hạn chế tốc độ 40km/h đối với xe ben vẫn được giữ nguyên. Ảnh: Tấn Việt.

Trước đó, trong công văn Tổng cục ĐBVN gửi UBND TP Đà Nẵng, Tổng cục yêu cầu UBND TP chỉ đạo Sở GTVT Đà Nẵng chậm nhất ngày 1/4 phải hoàn thành việc tháo dỡ biển hạn chế tốc độ 30km/h đối với xe ben. Biển 40km/h phải được thay thế bằng biển 50km/h.

Theo ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng ATGT (Tổng cục ĐBVN), thời gian tới Tổng cục sẽ tiếp tục cho người vào kiểm tra quá trình thực hiện việc lập lại trật tự xe ben trong nội thành Đà Nẵng. Tổng cục cũng sẽ theo dõi những quy định mới của Đà Nẵng về xe ben như cấm chạy theo giờ, theo ngày - đêm... có hiệu quả không.

Riêng với biển 40km/h, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, nếu Đà Nẵng không thay thế bằng biển 50km/h trong những ngày tới, Tổng cục sẽ báo cáo Bộ GTVT có phương án xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.