Xã hội

Đà Nẵng dỡ phong tỏa chung cư 12T3, người dân tất tả trở lại công việc

27/05/2021, 12:11

Chung cư 12T3 tại thành phố Đà Nẵng vừa được dỡ phong tỏa, cư dân tất tả tìm lại việc làm để lo cuộc sống gia đình những ngày tới.

img

Chung cư 12T3 được dỡ phong tỏa sáng 27/5

Sáng 27/5, chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) chính thức dỡ bỏ phong tỏa sau 21 ngày cách ly y tế do có ca mắc Covid-19.

Ghi nhận của PV, cơ quan chức năng đã tháo dỡ rào chắn phong tỏa. Cư dân tại đây vô cùng phấn khởi sau thời gian dài "bó gối". Xen lẫn niềm vui, nhiều cư dân không giấu nỗi lo lắng vì kế sinh nhai đã ảnh hưởng khá nhiều.

Bế con xuống sảnh chung cư, chị Vương Thị Nguyệt chậm rãi bước ra đường nhìn xung quanh. Suốt 3 tuần nay, gia đình chị Nguyệt cùng hàng trăm cư dân chỉ quanh quẩn trong căn hộ, ánh sáng tự nhiên duy nhất của căn phòng chỉ đến từ ô cửa sổ khiến nhiều người bứt rứt.

Chị Nguyệt là lao động chính trong gia đình, nuôi 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Trước khi bị cách ly, ngày ngày chị Nguyệt ra chợ Nại Hiên buôn bán.

"Thời gian cách ly dài, bạn hàng ngoài chợ chắc chắn cũng mất đi ít nhiều, chắc phải sớm ra lại chợ buôn bán chăm lo cho tụi nhỏ. Ngặt nỗi trường mầm non chưa mở lại, bé út không biết gửi ở đâu, chắc chị phải ẵm luôn con ra chợ", chị Nguyệt chia sẻ.

Theo chị Nguyệt, trong thời gian cách ly khó khăn hơn bao giờ hết. Không làm ra tiền, nhà có gì dùng nấy. Chính quyền hỗ trợ gạo, mỳ gói, trứng cũng đỡ được phần nào.

Lúc này, anh Trần Thế Thành (cư dân tại chung cư 12T3) vội vã dắt xe chạy đến nhà người quen để xin đi làm lại. Anh Thành lo lắng sẽ mất đi công việc hiện tại bởi anh nghỉ lâu quá chủ phải thuê người khác.

"Sáng nay ai cũng vui như Tết vì hết cách ly nhưng cái lo cơm gạo cũng nặng nề không kém. Biết là dịch dã ai cũng khó khăn, là cái khó chung nhưng nghĩ tới phải đi tìm lại việc thấy nặng đầu lắm", anh Thành bộc bạch.

Trao đổi với PV, ông Cao Đình Hải - Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho hay, sau khi tháo gỡ phong tỏa, phường cũng chỉ đạo tổ Covid cộng đồng thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp chống dịch.

Những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn được dặn dò liên hệ tổ dân phố hoặc phường để được hỗ trợ. Trong thời gian cách ly, phường đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cho người dân bằng việc hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, tính từ 13h ngày 25/5 đến 13h ngày 26/5, trên địa bàn thành phố không ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2.

Tính đến chiều 26/5, thành phố Đà Nẵng trải qua 8 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tổng cộng tại Đà Nẵng đang điều trị 159 bệnh nhân Covid-19; đang thực hiện cách ly, giám sát 1.799 trường hợp F1 và 2.535 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

Từ ngày 3/5 - 26/5, toàn thành phố xét nghiệm 345.667 trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.