Hàng không

Đà Nẵng đón số chuyến bay quốc nội kỷ lục với 111 chuyến

25/06/2022, 09:27

Trong các ngày 24 -25/6, sân bay Đà Nẵng đón hơn 100 chuyến bay quốc nội, vượt xa so với thời điểm trước dịch Covid-19.

Sáng 25/6, trao đổi với Báo Giao thông, ông Hoàng Hữu Cương, Phó giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, trong ngày có 105 chuyến bay quốc nội và 9 chuyến bay quốc tế hạ cánh sân bay Đà Nẵng.

img

Máy bay Vietnam Airlines cất cánh trên đường băng sân bay Đà Nẵng

Đây là số chuyến bay quốc nội đến Đà Nẵng rất cao, vượt xa so với thời điểm trước khi bùng phát dịch Covid-19 (gần 90 chuyến/ ngày).

Trong ngày hôm qua, sân bay Đà Nẵng cũng đón số chuyến bay quốc nội kỷ lục với 111 chuyến.

Đối với các chuyến bay quốc tế, hiện nay trung bình sân bay Đà Nẵng đón khoảng 9 chuyến mỗi ngày. Đây là con số khá thấp so với trước nhưng là tín hiệu tích cực kể từ khi Đà Nẵng mở cửa bầu trời, đăng cai Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022) hồi đầu tháng 6.

Tại sự kiện này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, thành phố đặt mục tiêu trong vòng 2 năm từ 2022 sẽ khôi phục hàng không như thời điểm trước Covid-19, đặc biệt kết nối Đà Nẵng với các trung tâm hàng không quan trọng kết nối Đà Nẵng với các thị trường xa như Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Đồng thời tiếp tục xúc tiến các đường bay mới đến các thị trường tiềm năng tại Ấn Độ và Đông Nam Á.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, sau khi một số hãng hàng không của Singapore, Malaysia, Thái Lan nối lại đường bay đến Đà Nẵng vào cuối tháng 3/2022 đến nay có gần 300 chuyến bay cùng hàng chục nghìn lượt khách quốc tế với thành phố biển này.

Mới đây, tối 22/6, hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc (Korean Air) chính thức nối lại đường bay Seoul - Đà Nẵng bằng các chuyến bay thuê chuyến với tần suất 2 chuyến/tuần (vào thứ Tư và thứ Bảy).

Hãng này bắt đầu khai thác chuyến bay thường kỳ đến Đà Nẵng từ ngày 27/7/2022 với tuần suất 1 chuyến/ngày để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.