Hạ tầng

Đà Nẵng đóng cầu Thuận Phước để thử tải

20/03/2017, 20:43
image

UBND TP. Đà Nẵng vừa thống nhất thời gian đóng cầu Thuận Phước để phục vụ công tác thử tải cầu.

cầu Thuận Phước
Cầu Thuận Phước nhìn từ vịnh Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt

Cụ thể, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất theo đề xuất của Sở GTVT về việc cho phép đóng cầu và cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu Thuận Phước từ 22h - 2h sáng hôm sau các ngày từ 25/3 – 27/3.

Các đơn vị chuyên môn sẽ thực hiện công tác thử tải tại hiện trường cầu dẫn trụ T3 trong 2 ngày 25 - 26/3, dự phòng 1 ngày 27/3, phòng trường hợp thời tiết xấu không thể triển khai kiểm định trong những ngày trước.

Ngoài ra, các loại phương tiện được phép lưu thông qua cầu Thuận Phước bình thường trong các khoảng thời gian còn lại của các ngày thực hiện công tác kiểm định, thử tải và toàn bộ thời gian trong ngày đối với ngày dự phòng nếu không sử dụng.

UBND TP. Đà Nẵng giao Sở GTVT có phương án bố trí lực lượng, phân luồng giao thông và đảm bảo ATGT tại khu vực trong thời gian thực hiện việc kiểm định, thử tải cầu Thuận Phước.

Cầu Thuận Phước được khởi công xây dựng ngày 16/1/2003 với vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, do TP. Đà Nẵng làm chủ đầu tư từ nguồn ngân sách. Cầu thông xe kỹ thuật ngày 25/3/2009, khánh thành ngày 19/7/2009.

Cầu Thuận Phước là cây cầu treo dây võng lớn nhất Việt Nam, bắc qua 2 bờ sông Hàn ngay cửa vịnh Đà Nẵng, nối đường Nguyễn Tất Thành (quận Hải Châu) với cầu Mân Quang (quận Sơn Trà).

Xem thêm clip Cận cảnh "cầu khóa tình yêu" ở Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.