Xã hội

Đà Nẵng dự kiến cho nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ từ 16/10

14/10/2021, 19:32

Dự kiến vào 0h ngày 16/10, Đà Nẵng cho phép mở cửa lại các nhà hàng, cơ sở tập gym, yoga...

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng chiều 14/10, lãnh đạo TP.Đà Nẵng cho biết, dự kiến từ 0h ngày 16/10, toàn thành phố sẽ chuyển sang cấp độ 2 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

img

Đà Nẵng dự kiến cho nhà hàng, quán ăn được bán tại chỗ từ 0h ngày 16/10

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết, trong ngày, thành phố phát hiện 1 ca mắc Covid-19 nhưng không phải ca cộng đồng (trở về từ vùng dịch). Hiện 56/56 xã, phường trên tòa địa bàn thành phố đã thống nhất việc áp dụng cấp độ dịch cấp độ 2.

Bà Yến đề nghị các quận huyện cố gắng với việc lấy 50% mẫu xét nghiệm hộ gia đình trong ngày 15/10 và có kết quả vào ngày 16/10.

"Thành phố đã có dự thảo văn bản ban hành tạm thời để kịp thời thực hiện theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. UBND TP.Đà Nẵng thống nhất ban hành một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả phòng chống dịch Covid-19", bà Yến cho biết.

Theo đó, dự kiến vào 0h ngày 16/10, toàn TP.Đà Nẵng sẽ chuyển cấp độ 2. Với cấp độ này, thành phố tiếp tục dừng các hoạt động karaoke, massage, vũ trường,… Còn lại các hoạt động khác thì được thực hiện nhưng có biện pháp chống dịch, người dân và cơ sở doanh nghiệp có kèm điều kiện mở cửa và tham gia.

"Nói chung là gần như chúng ta mở hết, chỉ còn những cơ sở như đã nêu. Tuy nhiên, vẫn còn hạn chế như tập trung không quá 40 người trong phòng. Trong trường hợp nếu tiêm chủng đã đầy đủ rồi thì sẽ tăng lên không quá 120 người.

Đặc biệt là sẽ phục vụ ăn uống tại chỗ ở các nhà hàng, tuy nhiên không được quá 50% công suất chứa của cơ sở đó. Các hoạt động phòng tập gym, yoga được thực hiện trở lại", bà Yến thông tin.

Trước đó, Đà Nẵng đã trở lại trạng thái bình thường mới, cho mở lại nhiều hoạt động thiết yếu, phục vụ nhu cầu sản xuất, đời sống người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.