Y tế

Đà Nẵng đưa bác sĩ giỏi, điều dưỡng dày dạn kinh nghiệm chi viện Bắc Giang

30/05/2021, 17:15

Đoàn 10 bác sĩ, điều dưỡng có nhiều kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng của TP Đà Nẵng chuẩn bị lên đường chi viện Bắc Giang.

img

Lãnh đạo Đà Nẵng động viên, tiễn các bác sĩ, điều dưỡng của thành phố lên đường đi chi viện Bắc Giang.

Chiều nay (30/5), lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng tổ chức chức tiễn và động viên các y bác sĩ của thành phố tình nguyện lên đường đi hỗ trợ tâm dịch Bắc Giang.

Có 3 bác sĩ chuyên ngành hồi sức tích cực và 7 điều dưỡng là những người dày dạn kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng của Bệnh viện Đà Nẵng lên đường. Ngày mai (31/5), các bác sĩ chính thức xuất phát ra Bắc Giang.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ ra Bắc Giang đợt này đã từng điều trị các ca bệnh Covid-19 nặng ở tại Đà Nẵng. Họ cũng được đào tạo rất bài bản về công tác phòng, chống dịch.

Bác sĩ Nhân cho biết thêm, đợt này TP Đà Nẵng mới tăng cường 10 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Đà Nẵng, tùy tình hình cụ thể và điều động của Bộ Y tế thì sẽ tăng cường thêm.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, đây là nhiệm vụ của anh em ngành y tế thành phố. Đoàn gồm 10 người, trong đó 3 bác sĩ giỏi và các điều dưỡng có kinh nghiệm của thành phố.

"Lần này các anh chị em sẽ đi vào tâm dịch, đến nơi đang tập trung các ca bệnh nặng. Chuyến đi lần này dự kiến sẽ dài và không biết khi nào sẽ trở về. Nhưng với tinh thần Đà Nẵng, anh em y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để cùng hỗ trợ Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh", bà Yến nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, tình hình dịch bệnh cả nước đang diễn biến phức tạp. Chuyến đi của các bác sĩ, điều dưỡng lần này thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình của TP Đà Nẵng.

"Khi chúng ta khó khăn, các địa phương đã giúp chúng ta đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi trân trọng và tuyên dương tinh thần tự nguyện của các anh chị em y bác sĩ, những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 của Đà Nẵng", ông Quảng nhấn mạnh.

Bí thư Đà Nẵng cũng đề nghị ngành y tế quan tâm, tạo điều kiện cho các thành viên hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời động viên gia đình để các anh chị yên tâm công tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.