Y tế

Đà Nẵng dừng hoạt động bệnh viện dã chiến Khu ký túc xá phía Tây

11/10/2021, 14:26

Những bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại Bệnh viện dã chiến Khu ký túc xá phía tây Đà Nẵng được đưa về Bệnh viện Phổi tiếp tục điều trị.

Ngày 11/10, những bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại Bệnh viện dã chiến Khu ký túc xá phía tây Đà Nẵng được chuyển về Bệnh viện Phổi thành phố tiếp tục điều trị. Bệnh viện dã chiến tạm dừng hoạt động sau khi "hoàn thành sứ mệnh".

img

Bệnh viện dã chiến Khu ký túc xá phía tây Đà Nẵng tạm dừng hoạt động sau khi "hoàn thành sứ mệnh"

Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây được đưa vào hoạt động ngày 23/7 nhằm thu dung điều trị đối với những trường hợp nhẹ, không hoặc ít có triệu chứng.

Bệnh viện dã chiến có quy mô 1.700 - 2.200 giường, bệnh viện có đầy đủ các phân khu chức năng cần thiết cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19.Tại đây cũng được một khu cấp cứu hoàn chỉnh để xử lý trong trường hợp bệnh nhân chuyển biến xấu…

Sau khi 42 bệnh nhân được chuyển đi, lực lượng chức năng phun khử khuẩn và làm sạch bệnh viện dã chiến.

Bác sĩ Nguyễn Duy Thành - trực tiếp quản lý bệnh viện dã chiến cho hay, bệnh viện dã chiến vẫn để ở chế độ niêm phong. Nếu trường hợp dịch bệnh bùng phát lại thì tiếp tục sử dụng thu dung điều trị bệnh nhân.

Theo các sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, đơn vị sẽ tiếp tục đánh giá để đưa ra phác đồ điều trị hợp lý.

“Hiện nay, Bệnh viện Phổi là bệnh viện duy nhất tại Đà Nẵng thu dung và điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Tất cả các ca bệnh dương tính mới nếu ghi nhận sẽ được đưa về đây điều trị", bác sĩ phúc cho biết.

Được biết, từ khi đi vào hoạt động đến nay, Bệnh viện dã chiến khu ký túc xá phía tây thu dung, điều trị 3.809 bệnh nhân mắc Covid-19.

Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.677 ca mắc Covid-19. Hiện thành phố đã bước vào trạng thái bình thường mới, cho mở lại một số hoạt động kinh tế, xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.