Y tế

Đà Nẵng: F0 nặng mới điều trị tại bệnh viện

13/01/2022, 20:45

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các địa phương thống nhất quan điểm F0 nặng mới điều trị tại bệnh viện.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng chiều 13/1, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đề nghị các địa phương, quận, huyện thống nhất quan điểm chỉ tiếp nhận những trường hợp bệnh nặng, nguy cơ cao để điều trị tại bệnh viện, còn lại điều trị F0 tại nhà.

img

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các địa phương thống nhất quan điểm F0 nặng mới điều trị tại bệnh viện

Bà Yến cũng yêu cầu Sở Y tế tham mưu sớm việc kích hoạt hệ thống khách sạn đã cách ly F1 trước đây để khi người dân muốn điều trị F0 tại khách sạn và tự bỏ phí điều trị thì cần phải sẵn sàng.

"Hệ thống khách sạn cách ly điều trị F0 sẽ giảm tải cho y tế địa phương rất nhiều, giảm tối đa lực lượng y tế", bà Yến nói.

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế kích hoạt hệ thống các bệnh viện đa khoa và chuyên ngành với cơ số giường để điều trị Covid-19 và bệnh khác.

Cũng theo bà Yến, hiện nay, tỉ lệ bệnh nhân nặng đang tăng lên. Bà Yến đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp cố gắng hết sức để kìm chế số ca mắc.

"Từ nay đến Tết Nguyên đán, nguy cơ số ca F0 sẽ tăng lên sẽ rất nhiều nên phải trong tinh thần bằng mọi cách để kìm chế số ca tăng lên", bà Yến nói.

Cũng tại cuộc họp, bà Yến yêu cầu các địa phương phải kiểm soát tốt số ca nhiễm, không để ảnh hưởng đến các chợ phục vụ như cầu mua sắm tết cho người dân.

"Trước Tết nguyên đán là những ngày đáng lo vì có nhiều sự kiện tập trung đông người, tiệc tùng, mua sắm… Về các chợ, Sở Công thương phải có kế hoạch bảo vệ cho được các chợ trong thời gian từ nay đến tết", bà Yến nói.

Được biết, ngày 13/1, Đà Nẵng ghi nhận 657 ca mắc Covid-19 mới. Trong số 356 ca mắc trong cộng đồng có 30 ca lấy mẫu tiểu thương chợ Cồn, nâng tổng số ca mắc tại chợ này lên gần 100 ca.

Hiện chợ Cồn đã tạm dừng hoạt động, dự kiến kéo dài đến 0 giờ ngày 15/1 để khử khuẩn, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Theo kế hoạch, khi chợ mở cửa trở lại, gần 1.600 hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ phải xét nghiệm Covid-19.

Nếu có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ mới tham gia hoạt động tại chợ để đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.