Y tế

Đà Nẵng ghi nhận số ca dương tính SARS-CoV-2 kỷ lục trong ngày

03/08/2021, 18:58

Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận 93 ca dương tính SARS-CoV-2, chủ yếu liên quan đến cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà).

Chiều 3/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, thành phố vừa ghi nhận 93 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Đây là số ca dương tính kỷ lục Đà Nẵng ghi nhận trong 1 ngày.

Cụ thể, có 58 trường hợp phát hiện dương tính sau khi cách ly, 6 trong khu vực phong tỏa và 29 ca trong cộng đồng.

img

Lực lượng chức năng Đà Nẵng kiểm soát chặt việc đi lại của người dân trong thời gian giãn cách xã hội

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho hay, chuỗi lây nhiễm liên quan cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) tiếp tục ghi nhận 77 F0 trong ngày 3/8, nâng số người dương tính của chuỗi lên con số 391.

Cơ quan chức năng đánh giá, đây là chuỗi lây nhiễm có nguy cơ rất cao. Gồm, 48 người đã được cách ly tập trung, 15 người phát hiện khi lấy mẫu hộ gia đình, 5 người trong khu vực phong tỏa và số còn lại được phát hiện khi đi khám tại cơ sở y tế hoặc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

Riêng quận Quận Sơn Trà đang là "điểm nóng" về số trường hợp dương tính SARS-CoV-2 với 60 ca trong ngày 3/8, tập trung ở các phường Nại Hiên Đông (24 ca), Thọ Quang (7), An Hải Bắc (10), Mân Thái (18) và Phước Mỹ là 1 ca.

Cùng ngày, ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) ký công văn thiết lập vùng cách ly y tế trên địa bàn quận để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Theo đó, quận Sơn Trà sẽ thiết lập chốt dọc theo đường Nguyễn Công Trứ từ hướng bờ sông Hàn đến ngã ba Nguyễn Công Trứ - Hồ Nghinh.

Chốt từ ngã ba đường Hồ Nghinh - Hà Chương ra biển về phía Bắc quận Sơn Trà, bao gồm cả Khu công nghiệp An Đồn và Khu công nghiệp Dịch vụ Thủy sản Thọ Quang.

Riêng tuyến đường Ngô Quyền được phép chạy thông suốt (không dừng lại) ở 2 làn giữa; thiết lập các chốt vào các điểm rẽ vào đường gom và các khu dân cư.

Thời gian bắt đầu biện pháp cách ly y tế từ 16h chiều 3/8 cho đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.